noel giáng sinh vui vẻ
Thứ ba, Tháng mười một 26, 2024
spot_img
More
    Trang chủĐời sống - Xã hộiDân sinhXảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa...

    Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa

    Đường HCM đoạn qua tỉnhThanh Hóa được đào lên sửa chữa nhưng hoàn trả sơ sài, thi công chậm tiến độ, người chạy xe máy không làm chủ tốc độ nên đã xảy ra 5 vụ TNGT.

    Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa

    Theo phản ánh của người dân địa phương, cuối tháng 5 đến đầu tháng 6/2023, đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, nâng cấp đường HCM đoạn qua huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Một số đoạn, đơn vị thi công tiến hành đào mặt đường lên để xử lý, gia cố lại lớp đá cấp phối và chờ rải thảm. Tuy nhiên, việc thi công không thực hiện theo phương thức cuốn chiếu, khiến môi trường bị ô nhiễm (bụi) và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

    Ông Lê Thiện Anh, trú tại khu phố Phú Quế, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân cho biết, cách đây hơn một tháng mặt đường HCM (2 làn đường) gần cầu Yên Lễ được đào lên để tiến hành sửa chữa, nâng cấp. Sau khi đào thực hiện các biện pháp kỹ thuật xong, đơn vị thi công lại cho lấp đá cấp phối lại.

    Do việc hoàn trả mặt đường sơ sài, khi trời mưa và phương tiện lưu thông nhiều khiến đoạn đường này xuất hiện nhiều ổ gà. Ngày nắng, xe chạy qua bụi từ đường bốc lên cuốn vào nhà dân, trời mưa thì tạo thành các vũng nước giữa đường.

    Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa (Hình 2).

    Mặt đường HCM đoạn gần cầu Yên Lễ, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân.

    Theo ông Lê Thiện Anh, đường HCM đoạn gần cầu Yên Lễ đơn vị thi công đào mặt đường lên nhưng hoàn trả sơ sài, không thi công theo phương thức cuốn chiếu, kéo dài thời gian trải thảm mặt đường nên tại đây liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông. Khi người chạy xe máy tới đoạn đường này thì bị bất ngờ và trượt ngã, nhiều người bị rách tay, chân, mặt … xe bị hư hỏng. Dù đơn vị thi công có đặt biển báo, nhưng ban đêm các phương tiện rất khó phát hiện vì không có đèn cảnh báo.

    Đơn cử, ngày 25/6, tại đoạn đường này đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông khiến 4 chiếc xe máy bị trượt ngã và 5 người bị thương. Rất may, nạn nhân của các vụ tai nạn không bị thương nặng.

    Cũng theo ông Lê Thiện Anh, sau khi xảy ra liên tiếp 3 vụ tai nạn giao thông, đơn vị thi công đã cho người và máy móc tới “vá” lại ổ gà nên thời điểm PV có mặt (chiều 26/5) đoạn đường này đã bằng phẳng và đỡ nguy hiểm hơn.

    Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa (Hình 3).

    Người điều khiển xe máy đi sát vào lễ đường để tránh bị trượt ngã.

    Bà Phương, một người tham gia giao thông qua đoạn đường này cho biết, phát hiện biển báo đường đang thi công bà đã chủ động giảm tốc độ. Do đường có nhiều ổ gà, mặt đường có đá dăm nên dù đã giảm tốc độ thì chiếc xe máy do bà Phương điều khiển vẫn bị loạng choạng.

    Ông Thiện Anh, bà Phương và nhiều người dân địa phương mong muốn nhà thầu thi công theo phương thức cuốn chiếu, sớm hoàn thiện việc sửa chữa, nâng cấp đoạn đường này để chấm dứt tình trạng ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

    Theo quan sát của PV, đường HCM phía Bắc cầu Yên Lễ (Km 594+333), đoạn qua địa phận khu phố Phú Quế, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân đang được sửa chữa và nâng cấp. Đơn vị thi công đã bóc thảm nhựa, đào lớp đá cấp phối 2 làn đường lên xử lý. Việc hoàn trả khá sơ sài, trên mặt đường có nhiều ổ gà và đá dăm. Tại đoạn đường này có đặt biển báo đường hẹp và đi chậm …

    Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa (Hình 4).

    Biển báo nguy hiểm và biển chỉ dẫn đặt sát đoạn đường đang sửa chữa khiến người điều khiến phương tiện bất ngờ và khó xử lý.

    Từ cầu Yên Lễ đi ra phía Bắc khoảng 500m, đơn vị thi công cũng đã cho đào lớp đá cấp phối lên để sửa chữa, nâng cấp. Việc hoàn trả lại mặt đường khá sơ sài, đường chưa được thảm nhựa nên ngày nắng gây bụi cho người tham gia giao thông và tại đây đã xảy ra 1 vụ TNGT.

    Ông Nguyễn Văn Thái, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Yên Cát (thuộc Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 470 – đơn vị quản lý, vận hành đường HCM) cho biết, đường HCM đoạn cầu Yên Lễ do đơn vị quản lý. Hiện tại, được phép và có biên bản thỏa thuận của khu quản lý đường bộ 2, Hạt đã bàn giao cho đơn vị thi công để thực hiện các gói thầu sửa chữa, nâng cấp mặt đường. Công tác đảm bảo toàn giao thông, vệ sinh môi trường … đều do đơn vị thi công chịu trách nhiệm.

    Ông Thái đề nghị PV liên hệ với Công ty Cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông 236 – đơn vị trúng thầu thi công đoạn đường HCM qua địa phận thị trấn Yên Cát để được cung cấp thông tin.

    Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa (Hình 5).

    Một đoạn đường khác cách cầu Yên Lễ 500m đang tiến hành sửa chữa, nâng cấp.

    Ông Dương Ngọc Quyết, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông 236 (có trụ sở tại Hà Nội) cho biết, đơn vị có nhận được thông tin ngày 25/6, tại đoạn đường HCM gần cầu Yên Lễ xảy ra một số vụ TNGT. Khi ông Quyết và một số cán bộ công ty tới hiện trường thì nạn nhân đã rời đi.

    Ông Quyết cho biết thêm, công ty Cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông 236 đang thực hiện gói thầu sửa chữa cục bộ và nâng cấp đường HCM tại Km 588+00 đến Km596+120, đoạn qua địa phận thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân.

    Theo ông Quyết, theo thiết kế, đoạn đường qua cầu Yên Lễ phải thực hiện đào mặt đường sâu 25cm để tiến hành gia cố bằng xi măng trước khi thảm nhựa. Tối thiểu 14 ngày từ khi gia cố đơn vị thi công sẽ được phép thảm nhựa mặt đường. Ông Quyết thừa nhận, từ khi đào đá cấp phối lên xử lý đoạn đường này tới nay đã quá 14 ngày. Ông Quyết lý giải lý do thi công không đảm bảo tiến độ theo dự kiến là do trời mưa?

    Tiếp nhận thông tin phản ánh từ PV, ngày 27/6, Công ty Cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông 236 sẽ điều động thiết bị máy móc và nhân lực tiến hành thảm nhựa đoạn đường qua cầu Yên Lễ để đảo bảo an toàn giao thông.

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU