Chiều 1/11, Sohu đăng tải thông tin tài khoản Weibo chính thức của Lisa (BlackPink) và fanpage dành cho fan của nữ thần tượng không thể truy cập được. Khi nhấn vào, người xem chỉ nhận được cảnh báo: “Tài khoản này hiện không khả dụng do có khiếu nại về vi phạm luật pháp, quy định và các điều khoản có liên quan của Công ước cộng đồng Weibo”.
Trái lại với Lisa, tài khoản chính thức của ba thành viên còn lại của BlackPink, gồm Jennie, Jisoo, và Rosé, vẫn hiển thị nội dung bình thường. Các tài khoản dành cho cộng đồng fan của các thành viên khác vẫn dễ dàng truy cập.
Sau sự cố trên Weibo, hình ảnh của Lisa cũng bị xoá khỏi tài khoản của hai thương hiệu lớn là Bvlgari và Celine. Lisa hiện đang là đại sứ toàn cầu của hai thương hiệu xa xỉ này, và việc này khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ và lo lắng.
Sự việc đã khiến fan hâm mộ của Lisa lo lắng và đặt câu hỏi về nguyên nhân. Nhiều người cho rằng đây có thể là hậu quả sau màn biểu diễn thoát y của Lisa tại câu lạc bộ khỏa thân Crazy Horse ở Paris (Pháp). Bởi Trung Quốc nghiêm cấm quảng bá các buổi biểu diễn gợi dục, phản cảm và không đứng đắn, theo quy định của Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc.
Dư âm từ buổi biểu diễn này đã khiến Lisa mất đi khá nhiều thiện cảm từ khán giả, đặc biệt là ở thị trường tỷ dân như Trung Quốc, nơi mà cô đang có một lượng lớn người hâm mộ.
Trong sự nghiệp của Lisa, cộng đồng fan Trung Quốc đã đóng góp không nhỏ. Fan Trung Quốc đã giúp Lisa tẩu tán 900 nghìn bản album solo, mang về doanh số kỷ lục. Họ cũng nổi tiếng với độ chịu chi để chiều lòng thần tượng, ví dụ như quyên góp số tiền lên đến 10 tỷ đồng để mừng sinh nhật Lisa.
Ngoài ra, doanh số chính mảng thời trang cho các thương hiệu mà Lisa làm đại sứ cũng đến từ thị trường Trung Quốc. Vì thế, các thương hiệu lớn cũng sẽ phải cân nhắc việc hợp tác với nữ thần tượng nếu Trung Quốc tiếp tục áp dụng biện pháp hạn chế đối với Lisa.
Lisa (tên thật Lalisa Manobal) là thành viên duy nhất không phải người Hàn Quốc của nhóm Blackpink. Cô sinh ra và lớn lên tại Thái Lan, trước khi được phát hiện trong một buổi thử giọng của YG Entertainment, năm 14 tuổi. Từ năm 2011, Lisa chuyển đến Hàn Quốc bắt đầu quá trình đào tạo chính thức với tư cách một thực tập sinh trong 5 năm. Từ năm 2016, cô hoạt động với vai trò thành viên Blackpink.
Lisa hiện là gương mặt đình đám nhất nhì Blackpink. Cô là đại sứ cho hãng thời trang Celine, hãng trang sức La Mã Bulgari, MAC Cosmetics và nhiều thương hiệu khác. Cô được đánh giá cao nhờ khả năng ca hát, rap và nhảy, đồng thời là một biểu tượng thời trang. Năm 2021, cô làm giám khảo giải thưởng thời trang danh giá Andam của Pháp.
Quốc Tiệp (theo VTC News, Tiền phong, giaoducthoidai.vn)
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-ve-lisa-blackpink-sau-su-co-tai-khoan-weibo-bi-xoa-a633934.html