Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.953 xe, gần bằng tháng 10/2023 và giảm 23% so với tháng 11/2022.
Doanh số này bao gồm 22.451 xe du lịch (tăng 14%), 5.318 xe thương mại (giảm 5%) và 184 xe chuyên dụng (tăng 30%). Về cơ cấu thị trường, doanh số của xe lắp ráp trong nước tháng 11 đạt 18.092 xe và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.861 xe, đều tăng 10% so với tháng trước.
Tính chung tổng doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA tính đến hết tháng 11/2023 đạt 263.249 xe, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó xe du lịch giảm 31%, xe thương mại giảm 16% và xe chuyên dụng giảm 57%.
Tính đến hết tháng 11/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 25% trong khi xe nhập khẩu giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đào Vũ
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/thi-truong-o-to-viet-nam-thang-thu-2-lien-tiep-di-ngang-a640491.html