Theo VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.040 xe, bao gồm 16.970 xe du lịch; 5.760 xe thương mại và 300 xe chuyên dụng.
So với tháng 1/2023, tháng có thời gian bán hàng bị rút ngắn do giai đoạn Tết nguyên đán, biến động doanh số bán được ghi nhận doanh số xe du lịch tăng 21%; xe thương mại tăng 81% và xe chuyên dụng tăng 188% so với tháng trước; Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.432 xe, tăng 54% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.608 xe, tăng 15% so với tháng trước.
Tuy nhiên, so sánh với tháng 2/2022, doanh số bán toàn thị trường tháng 2 năm nay lại chỉ cao hơn 1%. Nếu tính gộp 2 tháng đầu năm 2023 so cùng kỳ 2022, doanh số bán 2023 đều giảm.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2023 giảm 25% so với 2022. Xe ô tô du lịch giảm 28%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 47% so với năm 2022.
Tính đến hết tháng 2/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 38% trong khi xe nhập khẩu giảm 3% so với cùng kì năm ngoái.
Trong tháng 2/2023, các thành viên VAMA đạt tổng doanh số 20.536 xe, tăng 47% so với tháng 1/2023, và giảm 3% so với tháng 2/2022.
Dẫn đầu số xe tiêu thụ của các thương hiệu ôtô tại Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục là Hyundai với số xe bán ra đạt 5.467 xe. Tiếp đến là các thương hiệu Toyota (4.993 xe), Honda (1.385 xe)…
Đào Vũ
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/thi-truong-o-to-thang-2-co-dau-hieu-khoi-sac-a598447.html