noel giáng sinh vui vẻ
Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024
spot_img
More
    Trang chủThị trườngTài chínhNHNN nghiêm cấm các ngân hàng tư vấn sai khi bán bảo...

    NHNN nghiêm cấm các ngân hàng tư vấn sai khi bán bảo hiểm, trái phiếu

    Ngân hàng không được để xảy ra trường hợp nhân viên cung cấp thông tin không chính xác về trái phiếu, bảo hiểm cho nhà đầu tư để đạt chỉ tiêu kinh doanh.

    Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội Tp.HCM trả lời kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

    Theo đó, cử tri Tp.HCM kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan có biện pháp siết chặt các loại hình kinh doanh của ngân hàng, phải minh bạch, công khai khi tư vấn sản phẩm cho khách hàng cũng như tăng cường biện pháp phòng, chống rủi ro, bảo đảm quyền lợi của người dân…

    Trả lời cử tri, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng chỉ được cung cấp các dịch vụ liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp theo đúng giấy phép được cấp và đúng quy định.

    Phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cho nhà đầu tư theo phương án phát hành trái phiếu đã được phê duyệt, không cung cấp thông tin sai sự thật, dễ hiểu lầm về trái phiếu doanh nghiệp cho nhà đầu tư.

    Tài chính - Ngân hàng - NHNN nghiêm cấm các ngân hàng tư vấn sai khi bán bảo hiểm, trái phiếu

    NHNN đã chỉ đạo các các ngân hàng phải cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

    “Không để xảy ra trường hợp nhân viên, đơn vị kinh doanh cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác, dễ gây hiểu lầm về trái phiếu cho nhà đầu tư để đạt chỉ tiêu kinh doanh”, văn bản Ngân hàng Nhà nước nêu.

    Nhà điều hành cũng cho biết đã chỉ đạo các các ngân hàng phải cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ… một cách đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

    Các ngân hàng không được tự ý kê khai thông tin cho bên mua bảo hiểm khi chưa có sự đồng ý của người mua và nghiêm cấm hành vi “bắt buộc” khách hàng mua bảo hiểm. Nhân viên cũng phải giải thích rõ ràng về quyền lợi bảo hiểm, quyền và nghĩa vụ của bên mua.

    Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước nghiêm cấm hành vi bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm. Các ngân hàng phải phổ biến tới cán bộ tín dụng, cán bộ tham gia hoạt động đại lý bảo hiểm và đặc biệt lưu ý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU