noel giáng sinh vui vẻ
Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024
spot_img
More
    Trang chủThị trườngNăm 2022, Bà Rịa-Vũng Tàu đón 12,6 triệu lượt khách du lịch

    Năm 2022, Bà Rịa-Vũng Tàu đón 12,6 triệu lượt khách du lịch

    Năm 2022, Bà Rịa – Vũng Tàu đón 12,6 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 262,86% so với cùng kỳ, trong đó lượt khách quốc tế đến tỉnh hơn 158.000 lượt.

    Lượng khách du lịch quốc tế đến Tỉnh từ các nước thuộc Châu Á chiếm tỉ lệ cao nhất (gồm khách du lịch Nhật, Hàn Quốc, một số nước ASEAN), tiếp đến là khách du lịch từ thị trường truyền thống như Nga, Belarus, Kazakhstan … Ngoài ra có một số thị trường mới Bắc Mỹ như: Mỹ, Canada; thị trường Trung Đông như Israel, Ai Cập… 

    Tổng thu du lịch của địa phương năm nay đạt 13.029 tỷ đồng, tăng 128% so với cùng kỳ.

    Thời gian qua, tỉnh triển khai nhiều giải pháp nhằm phục hồi du lịch sau Covid-19, nhờ đó duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Bên cạnh đó, Bà Rịa Vũng Tàu làm việc với đại diện của các hãng lữ hành quốc tế từ thị trường Ấn Độ, Singapore khảo sát du lịch tàu biển tại các cảng trên địa bàn thị xã Phú Mỹ và thành phố Vũng Tàu. Ngoài ra, địa phương cũng đã đón hơn 2.000 khách tham quan từ các tàu khách du lịch cập cảng tại Côn Đảo và Phú Mỹ.

    Kinh tế - Năm 2022, Bà Rịa-Vũng Tàu đón 12,6 triệu lượt khách du lịch

    Khu du lịch khoáng nóng Bình Châu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN.

    Để phát huy các tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh ven biển, Tỉnh đã xác định mục tiêu phát triển Bà Rịa – Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế, trung tâm giải trí và nghỉ dưỡng xứng tầm quốc tế. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã và đang hình thành các khu du lịch chất lượng cao, tầm vóc quốc tế. Tỉnh cũng đã và đang tập trung xây dựng môi trường du lịch an toàn, chất lượng cũng như tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông và xây dựng các công trình dịch vụ đẳng cấp, thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài nước nhằm phục vụ cho việc đón khách du lịch đến với địa phương….

    Các resort, khu nghỉ dưỡng chất lượng cao có thể kể đến như Motito Beach Hồ Tràm, Khu du lịch nghỉ dưỡng Ixora Ho Tram by Fusion, Bà Rịa Vũng Tàu, Khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa Xuyên Mộc, Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng thiên nhiên Bình Châu, Khu nghỉ dưỡng Coastar Estate Bà Rịa-Vũng Tàu, Phân khu tại dự án NovaWorld Hồ Tràm… đã trở thành những địa chỉ được nhiều du khách trong nước và quốc tế tìm hiểu thông tin, lựa chọn trải nghiệm.

    Để tăng sức hấp dẫn, cùng với các điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp, chất lượng, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn đã đầu tư, tổ chức các hoạt động, vui chơi giải trí, cung cấp các dịch vụ ẩm thực, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe linh hoạt, đa dạng và thường xuyên có sự đổi mới, nâng cấp theo hướng hiện đại, khác biệt, giúp kỳ nghỉ của du khách luôn thú vị, ấn tượng.

    Chẳng hạn, vào kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2022, Đại nhạc hội Let’s Charm Fest được tổ chức tại Charm Resort Hồ Tràm hay sự kiện khai trương Khu thương mại-dịch vụ Hamptons Plaza Hồ Tràm với cầu ngắm biển dài nhất châu Á, phố thương mại, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế đã thu hút du khách đến nghỉ dưỡng tại khu vực Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) và làm cho du khách bất ngờ, thích thú.

    Cùng với đó, điểm thu hút du khách là các khu nghỉ dưỡng tại đây có rất nhiều dịch vụ đẳng cấp, thường xuyên được bổ sung các dịch vụ trải nghiệm cùng các chương trình kích cầu nên du khách luôn có cảm giác thoải mái, mới mẻ sau mỗi chuyến nghỉ dưỡng.

    Kinh tế - Năm 2022, Bà Rịa-Vũng Tàu đón 12,6 triệu lượt khách du lịch (Hình 2).

    Tàu du lịch quốc tế đưa du khách ghé thăm Côn Đảo. Ảnh: Báo BRVT

    Ngoài ra, với phương châm thường xuyên nâng cấp sản phẩm theo hướng hiện đại, khác biệt, khu nghỉ dưỡng thiết kế các phòng nghỉ cao cấp, xây dựng nhiều chuỗi dịch vụ trải nghiệm với các hoạt động như thư giãn, phục hồi sức khỏe, bể bơi, khu tập luyện thể thao, bữa ăn lãng mạn và có nhiều gói dịch vụ linh động phù hợp nhu cầu từng đối tượng du khách.

    Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu Nguyễn Thị Thu Hương, thành phố du lịch Vũng Tàu có các loại hình và sản phẩm du lịch đang được phát triển rất đa dạng như: nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch thể thao biển, tham quan các di tích, danh thắng, du lịch hội thảo, du lịch sinh thái.

    Ngành du lịch, các doanh nghiệp đã từng bước tổ chức kết hợp giữa du lịch với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, văn hóa, thi đấu thể thao. Các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn chú trọng mở nhiều tour, tuyến mới, hấp dẫn, đặc biệt là tour nội ô dành cho khách tàu biển, các tour du lịch đường sông, đường biển.

    Hiện nay, tại Vũng Tàu có khoảng hơn 1.200 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, trong đó có 14 cơ sở lưu trú cao cấp. Bên cạnh đó, hai năm gần đây trên địa bàn phát triển mạnh nhiều loại hình lưu trú mới như biệt thự, căn hộ chung cư cho thuê du lịch và nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay)… Trung bình mỗi năm, riêng Vũng Tàu đón khoảng 6 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

    Chiều 28/12, Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

    Theo báo điện tử Bà Rịa-Vũng Tàu, thông tin từ hội nghị, năm 2023, ngành du lịch phấn đấu tăng 10% lượng khách (đạt khoảng 13,9 triệu lượt khách), 8% doanh thu (đạt khoảng 14.189 tỷ đồng); thu từ lưu trú tăng 11% (đạt 5.000 tỷ đồng); doanh thu dịch vụ lữ hành tăng 12% (đạt 189 tỷ đồng).

    Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội Du lịch, Ban quản lý các khu du lịch địa phương, doanh nghiệp cùng thảo luận, phân tích nguyên nhân đưa du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu vực dậy mạnh mẽ trong năm 2022.

    Đồng thời, các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp để ngành tiếp tục thu hút khách du lịch trong năm 2023. Cụ thể, tăng cường liên kết về sản phẩm, thu hút, trao đổi khách du lịch lẫn nhau giữa các tỉnh, thành phố đã ký kết hợp tác; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đã có; triển khai kích cầu theo mùa vụ, thời điểm; tạo thêm những không gian ẩm thực, bán hàng đặc sản địa phương về đêm; bồi dưỡng tay nghề cho lao động du lịch; tổ chức lễ hội, sự kiện định kỳ và theo kế hoạch; quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh đẹp về Bà Rịa-Vũng Tàu trên các diễn đàn, kênh truyền thông có sức lan tỏa…   

     

    Minh Hoa (t/h)

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU