Quyền Linh cho biết, anh đã nhiều lần thông báo việc có ai đó cố tình mạo danh ở trên mạng xã hội và thông qua báo chí: “Linh chưa bao giờ ký hợp đồng quảng cáo cho bất kỳ một loại thuốc xương khớp, thuốc trị ung thư, thuốc gan thận, thuốc trĩ, thuốc hạ đường huyết, thuốc hôi nách, thuốc yếu sinh lý, thuốc nhỏ mắt, và đặc biệt là loại thuốc tiểu đường… nào cả.
Họ có thể ghép hình và cắt hình ảnh, tiếng nói của Linh đang nói từ các chương trình sức khỏe của đài truyền hình hoặc là của các sản phẩm khác, lồng ghép vào các sản phẩm của họ, nói thêm nhiều công dụng… và các trang này mọc lên như nấm, xóa trang này mọc lên nhiều trang khác”.
Ngoài ra, nam MC khẳng định đang thu thập bằng chứng để nhờ pháp luật can thiệp. “Bên phía Linh vẫn đang thu thập tất cả mọi bằng chứng liên quan để đưa họ ra luật pháp, hành trình đưa họ ra ánh sáng cũng vô cùng phức tạp nên mọi người thông cảm cho Linh nhé! Linh chỉ có một trang Fanpage có tích xanh này thôi, không có bất kỳ một trang nào khác, và Linh cũng chưa rao bán bất kỳ một loại thuốc nào hết, nếu Linh có hợp đồng quảng cáo với họ thì làm sao Linh dám khẳng định như vậy”.
Đây không phải lần đầu Quyền Linh bị nhiều nhãn hàng sử dụng hình ảnh trái phép. Trước đó, anh nhiều lần lên tiếng khi bị lợi dụng hình ảnh và giả mạo trang Facebook để quảng cáo cho các loại thuốc xương khớp, thuốc trĩ, thuốc hôi nách…
Động thái quyết liệt lần này từ phía nam MC đã nhận về sự đồng tình của khán giả. Nhiều người cho rằng việc anh lên tiếng kịp thời là hoàn toàn cần thiết để tránh những ồn ào không đáng có về sau.
Theo Tiền phong, Cục An toàn Thực phẩm của Bộ Y tế cũng nhiều lần cảnh báo tình trạng kẻ lừa đảo lấy hình ảnh bác sĩ, người nổi tiếng để quảng cáo thực phẩm trôi nổi. Nhiều khán giả ít dùng mạng xã hội, nhất là người cao tuổi dễ mắc bẫy lừa tinh vi này.
Trong một cuộc gặp báo chí, ông Lê Cao Sĩ từ Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM cho biết, phần lớn các nội dung quảng cáo lừa đảo đặt máy chủ tại nước ngoài. Cơ quan phải làm việc cùng Bộ Thông tin và Truyền thông để thắt chặt nhà mạng.
Ngoài ra, kẻ lừa đảo lợi dụng kẽ hở pháp luật. Trường hợp người đăng tin giả chỉ phạt hành chính, không khép tội hình sự nên chiêu trò ngày càng tinh vi, biến tướng ảnh hưởng đến người nổi tiếng và khiến người tiêu dùng tiền mất tật mang.
Quyền Linh được xem là MC “quốc dân” vì có đời tư “sạch sẽ”, thường xuyên giúp đỡ những người gặp khó khăn. Với hình ảnh người nghệ sĩ mộc mạc, giản dị anh được rất nhiều khán giả quý mến. Chính vì thế, nhiều nhóm người kinh doanh bất chấp đã thường xuyên lợi dụng hình ảnh của Quyền Linh để câu khách, hoặc bán các sản phẩm kém chất lượng.
Quốc Tiệp (t/h)
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/mc-quyen-linh-buc-xuc-vi-bi-ke-gian-mao-danh-de-truc-loi-a594078.html