Tối 16/3, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Khánh Hòa xác nhận ông Phạm Tấn Minh, Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Khánh Hòa bị điều chuyển công tác do liên quan đến sai phạm tại Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh.
Theo vị lãnh đạo này, ông Minh được luân chuyển công tác, đảm nhận vị trí công tác khác tại một đơn vị trong hệ thống Sacombank. Còn việc có kỷ luật hay không thì sau khi có kết luận điều tra của công an, ngân hàng mới tiến hành kỷ luật đối với ông Minh.
Như tin đã đưa, trước đó, tháng 11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can đối với 4 cựu cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh về tội Tham ô tài sản.
Trong đó, 2 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Tham ô tài sản là Nguyễn Thị Thanh Hà, 48 tuổi, cựu Phó phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh; Ngô Thị Hồng Nhạn, 42 tuổi, cựu Thủ quỹ Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh.
Cùng khởi tố về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại là Nguyễn Thị Trà My (24 tuổi) và Ngô Nữ Hồng Hải (48 tuổi). Cả 2 đều là cựu giao dịch viên Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh.
Khách hàng cầu cứu vì chưa nhận lại được tiền
Bà Hồ Thị Thùy Dương (trú Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) có đơn kêu cứu vì chưa được Ngân hàng Sacombank giải quyết số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản mở tại Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh.
Theo đó, tháng 5/2022, bà Dương phát hiện số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản của mình bị rút mất. Kết quả sao kê cho thấy tài khoản của bà Dương có 12 giao dịch rút tiền (trong đó có 9 giao dịch rút tiền mặt và 3 giao dịch chuyển khoản) diễn ra từ ngày 4/5/2022 đến 14/6/2022 với số tiền 46,9 tỷ đồng.
Bà Dương cho biết mình không thực hiện các giao dịch trên và cũng không ủy quyền hoặc cho ai thay mặt thực hiện các giao dịch. Theo khách hàng này, các giao dịch đều diễn ra sau giờ làm việc hành chính và bà không hề nhận được tin nhắn biến động số dư.
Khi phát hiện tiền bị rút, bà Dương nhiều lần làm việc phía Ngân hàng Sacombank yêu cầu giải quyết, trả lại tiền và gửi đơn tố cáo tới công an. Phía Ngân hàng Sacombank cho rằng, 46,9 tỷ đồng của bà Dương bị rút khỏi tài khoản đang được công an điều tra, nên việc hoàn trả số tiền trên trong khi chưa có kết luận của cơ quan CSĐT là không hợp lý.
Đồng thời, Ngân hàng Sacombank có văn bản ủy quyền cho luật sư thông báo đến bà Dương sẽ hỗ trợ tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, gia đình bà Dương đã từ chối nhận 15 tỷ đồng này với lý do số tiền họ bị mất nhiều hơn và không liên quan sai phạm xảy ra ở Phòng giao dịch Cam Ranh.
Sau nhiều lần làm việc với ngân hàng bất thành, bà Dương đã gửi đơn cầu cứu đến Cục Cảnh sát Hình sự và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu. Cơ quan này đã chuyển đơn về cho Công an tỉnh Khánh Hòa giải quyết theo thẩm quyền.
Châu Tường
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/luan-chuyen-giam-doc-sacombank-khanh-hoa-sau-khi-cap-duoi-bi-khoi-to-a598259.html