noel giáng sinh vui vẻ
Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024
spot_img
More
    Trang chủThị trườngDoanh nghiệpLợi nhuận 2022 của MobiFone thấp hơn 37% so với kế hoạch

    Lợi nhuận 2022 của MobiFone thấp hơn 37% so với kế hoạch

    Dù rất thận trọng trong việc đặt mục tiêu cho năm 2022, nhưng đứng trước sự suy thoái toàn cầu, MobiFone vẫn không hoàn thành cả mục tiêu doanh thu và lợi nhuận.

    Trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết cuối năm, MobiFone đã có báo cáo sơ bộ về tình hình kinh doanh của công ty trong năm 2022.

    Số liệu trong báo cáo tài chính sơ bộ sẽ được tính theo phương pháp ghi nhận “doanh thu theo lượng thực tế sử dụng”. Phương pháp này được đưa vào sử dụng bắt đầu từ năm nay, theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và Bộ Thông tin và Truyền thông thay cho phương pháp ban đầu là ghi nhận “doanh thu tại thời điểm thu tiền bán lẻ trả trước”.

    Dự kiến doanh thu công ty mẹ MobiFone năm 2022 sẽ là 28.329 tỷ đồng.

    Kết quả kinh doanh của năm 2021 cho thấy, doanh thu công ty mẹ của MobiFone là 30.017 tỷ đồng. Dự báo được những khó khăn của nền kinh tế khi phải vực dậy sau Đại dịch Covid, MobiFone đã rất thận trọng khi chỉ đặt chỉ tiêu cho năm 2022 là 31.366 tỷ đồng doanh thu, chỉ tăng 4.3% so với số liệu thực tế của năm 2021.

    Tuy nhiên, trong năm 2022, nền suy thoái kinh tế thế giới đã vượt qua những nhận định của các chuyên gia tài chính, khiến hoạt động của các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng, trong đó có MobiFone.

    Dự kiến lợi nhuận trước thuế của MobiFone trong năm 2022 là 2.713 tỷ đồng, ít hơn cùng kỳ năm 2021 là 42% và thấp hơn so với kế hoạch đặt ra là 37%.

    Năm 2022, ngay khi nhận ra thị trường dịch vụ viễn thông di động (thoại/sms) bị bão hòa, gây sụt giảm doanh thu, MobiFone đã rất linh hoạt để tìm được giải pháp bù đắp lỗ hổng tài chính. Nhà mạng đã tập trung đẩy mạnh kinh doanh data và đạt kết quả doanh thu tăng trưởng 27% so với cùng kỳ 2021.

    Công ty vẫn bám sát các chiến lược mà Tổng công ty đã đề ra cho đến năm 2023 với 3 trụ cột chủ lực gồm: hạ tầng số, giải pháp số/nền tảng số và dịch vụ nội dung số.

    Cũng để giải bài toán bão hòa, năm 2022, MobiFone cho ra mắt 2 dịch vụ tài chính số là ví điện tử MobiFone Pay và tiền điện tử Mobile Money.

    Theo thống kê, tính đến 12/2022, tổng số khách hàng Mobile Money khoảng 3 triệu, trong đó 70% là khách hàng thuộc khu vực miền núi và vùng sâu vùng xa. MobiFone dự kiến hai dịch vụ mới này sẽ mang đến 600.000 tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ và doanh thu bán hàng trên 550 tỷ đồng.

    MobiFone cũng đẩy mạnh định hướng “Make in MobiFone” và sản xuất công nghiệp, mang lại doanh thu tăng trưởng trên 60% so với 2021.

    Mục tiêu MobiFone hướng đến là trở thành doanh nghiệp thuộc nhóm hạt nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, đi đầu trong phát triển hạ tầng số, nền tảng số, xã hội số gắn liền với an ninh thông tin và sản xuất các thiết bị phục vụ cho 5G, đi đầu thực hiện các chiến lược quốc gia, chiến lược ngành thông tin và truyền thông.

    Hương Mai

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU