Tại buổi họp báo ngày 14/4, trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí về các giải pháp khắc phục tình trạng “chặt chém” du khách trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, ông Phan Đình Phùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết trong thời gian qua, ngành du lịch sẽ phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan triển khai nhiều giải pháp.
Ông Phùng thông tin, từ các giải pháp đó đã hạn chế rất nhiều tình trạng “chặt chém” khách du lịch trong việc nâng giá hay những vấn đề tiêu cực trong việc phục vụ du khách, nhất là ở lĩnh vực ăn uống.
Trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của các nhà hàng, khách sạn về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả. Triển khai chương trình hành động của ngành du lịch trong năm 2023, Sở Du lịch đã phối hợp với các ngành đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch. Trong đó, vừa kiểm tra việc niêm yết giá, tổ chức phục vụ khách du lịch vừa tuyên truyền cho các cơ sở, đơn vị nâng cao ý thức, giữ hình ảnh đẹp của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đối với du khách.
Bên cạnh đó, khi tham gia các hội nghị xúc tiến, Sở cũng đã chỉ đạo Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa thực hiện những thư ngỏ, nội dung triển khai đến các doanh nghiệp, dịch vụ để làm sao đảm bảo du lịch Nha Trang – Khánh Hòa vừa thân thiện, văn minh, hiếu khách và đẹp trong mắt du khách, “đến để ở, đi để nhớ”.
“Đối với những trường hợp có phản ánh về giá cả, “chặt chém” du khách thì chúng tôi cũng đã phối hợp với UBND Tp.Nha Trang xử lý kịp thời những nội dung này. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp tiếp theo, trong đó chủ yếu tuyên truyền, nâng cao ý thức của các cơ sở về hình ảnh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa để đảm bảo vừa nâng cao chất lượng dịch vụ vừa phục vụ khách du lịch văn minh và lịch sự nhất”, ông Phùng nói.
Liên quan đến vấn đề này, ông Lưu Thành Nhân, Phó Chủ tịch UBND Tp.Nha Trang cho biết vừa qua, thành phố đã chỉ đạo Phòng Y tế thành phố mời 146 cơ sở kinh doanh trên địa bàn, nhất là các cơ sở ở các tuyến đường chính để tuyên truyền về việc buôn bán đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, về giá và yêu cầu các cơ sở buôn bán theo đúng giá niêm yết. Tuy nhiên, cũng còn xảy ra những việc không mong muốn trong thời gian qua.
Vì vậy, trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, đặc biệt là các tuyến đường phục vụ khách du lịch về vấn đề này. Bên cạnh đó, sẽ mời các cơ sở tiến hành ký cam kết thực hiện đúng quy định, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm.
Ngoài ra, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để răn đe các cơ sở khác, góp phần đưa hình ảnh du lịch Nha Trang văn minh và thân thiện.
Ông Nhân cũng cho biết thêm Tp.Nha Trang đã tổ chức các cuộc họp, mời tất cả ban ngành, địa phương liên quan tiến hành chỉ đạo một số nội dung liên quan đến việc chèo kéo khách, vệ sinh môi trường.
“Trong thời gian qua, một số địa phương, đơn vị thực hiện việc này thường xuyên, liên tục chứ không phải chỉ tổ chức trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, người dân buôn bán ở khu vực phía biển đôi lúc cũng đối phó liên tục với các lực lượng chức năng.
Vì vậy, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, đặc biệt là đội thanh niên xung kích tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân buôn bán không chèo kéo khách, giữ vệ sinh môi trường…”, ông Nhân thông tin.
Châu Tường
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/khanh-hoa-tang-cuong-cac-giai-phap-han-che-nan-chat-chem-du-khach-a603010.html