noel giáng sinh vui vẻ
Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024
spot_img
More
    Trang chủĐời sống - Xã hộiDân sinhKhánh Hòa: Tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ du...

    Khánh Hòa: Tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ du khách dịp lễ

    Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo chất lượng phục vụ du khách trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

    Ngày 24/4, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết đơn vị đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

    Theo Sở Du lịch, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng vào các ngày cuối tuần, sát với đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) nên có số ngày nghỉ kéo dài 5 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến du lịch xa, là cơ hội để các điểm du lịch tại Nha Trang – Khánh Hòa thu hút khách du lịch.

    Vì vậy, để đảm bảo cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho khách du lịch có xu hướng tăng trong dip̣ nghỉ lễ này, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, du khách trong dịp nghỉ lễ.

    Ngoài xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ du khách, các đơn vị du lịch cần tổ chức trang trí khuôn viên khách sạn, khu du lịch; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí.

    Đồng thời, quan tâm thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

    Dân sinh - Khánh Hòa: Tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ du khách dịp lễ

    Du khách xem biểu diễn múa Chăm khi tham quan Tháp Bà Ponagar Nha Trang.

    Đối với khu vực nhà hàng trong khách sạn và các khu du lịch, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị có phương án phân luồng, hướng dẫn khách du lịch đối với thời điểm khách đông, tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

    Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Đối với các phương tiện vận tải phục vụ khách du lịch theo chương trình du lịch phải được cấp biển hiệu vận tải khách du lịch. Tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch phải bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định trong suốt quá trình khai thác, sử dụng phương tiện vận tải; gắn biển hiệu vận tải khách du lịch ở nơi dễ nhận biết trên phương tiện vận tải.

    Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật đường bộ và đường thủy nội địa; tuân thủ theo quy định về phân luồng giao thông, đậu đỗ xe, tàu thuyền đúng nơi quy định để đón trả khách hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước và trong dịp lễ…

    Ngoài ra, khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách.

    Đường dây nóng hỗ trợ du khách (24/24) khi đến du lịch tại tỉnh Khánh Hòa là:  *2258 hoặc 0947.528.000.

    Châu Tường

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU