noel giáng sinh vui vẻ
Thứ ba, Tháng mười hai 3, 2024
spot_img
More
    Trang chủVăn hóaGiá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer

    Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer

    Các nhà đầu tư, doanh nghiệp, thương hiệu, họ đang thông qua Esports, các Streamer nổi tiếng để quảng bá hình ảnh theo cách dễ dàng nhất.

    Streamer được hiểu là những nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, trên các diễn đàn game, với công việc chính là phát trực tiếp khi chơi trò chơi điện tử. Họ luôn phải nghĩ làm thế nào để tạo content, để sóng trực tiếp của họ luôn có được lượng người xem ổn định, thậm chí những người xem họ không cần phải hiểu mình đang chơi cái gì, chỉ cần biết là Streamer này nói chuyện hay, content tốt, thì người theo dõi sẽ liên tục theo dõi mỗi khi idol của mình lên sóng. 

    Trên thế giới, cũng như tại Việt Nam, có thể được chia làm 2 kiểu Streamer, kiểu thứ nhất đó là một Streamer toàn thời gian, đây có thể từng không phải là một tuyển thủ chuyên nghiệp, hoặc là những tuyển thủ chuyên nghiệp đã nghỉ thi đấu, cộng với việc hài hước, họ đi lên từ việc chăm chỉ, nhiều content hay. Ví dụ có thể kể đến Pew Pew, Độ Mixi, Thầy giáo Ba, Misthy, Cris Devil,… 

    Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer

    Độ Mixi hiện tại đang là Streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam.

    Kiểu thứ hai chúng ta có thể gọi là những Streamer bán thời gian, vì họ vẫn là những tuyển thủ chuyên nghiệp, họ vẫn đang thi đấu cho những đội tuyển tham gia các giải đấu, nhưng họ đều là những tuyển thủ thuộc dạng top đầu của những giải đấu đó, hoặc không bắt buộc họ phải có khiếu hài hước. Ví dụ có thể kể đến như Levi, Zeros, Dia1, Slayder,…

    Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ sinh năm 1989 tại Cao Bằng. Với phong cách hài hước, hiểu biết, cùng nhiều phát ngôn “chuẩn không cần chỉnh”, Độ Mixi hiện tại đang là một streamer “hot” và sở hữu khối tài sản khủng nhất nhì làng streamer Việt Nam. Kênh YouTube của Độ Mixi đang có hơn 3,34 triệu lượt đăng ký, với mỗi lần livestream anh chàng nhận được sự ủng hộ của hơn 80 nghìn người – là con số mà bất kỳ streamer nào cũng ao ước. Trong một video gần đây, Độ Mixi đã vô tình hé lộ mức thu nhập từ tiền donate của mình lên tới hơn 100 triệu đồng mỗi tháng (chưa kể thu nhập từ kênh YouTube, hợp đồng quảng cáo,…)

    Chris Phan vốn được mệnh danh là “rich kid” khi thẳng thắn khẳng định rằng “Ba mình giàu”. Quả thật, chỉ cần nhìn ngôi nhà đã khiến nhiều người phải choáng váng bởi sự nguy nga, lộng lẫy tựa như một tòa lâu đài hay biệt thự đắt đỏ. Được biết, bố của nam streamer làm việc trong lĩnh vực cảnh quan đô thị và đang sở hữu công ty riêng.

    Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 2).

    Cris Devil khoe nhà “khủng” trong một vlog của mình.

    Linh Ngọc Đàm sinh năm 1996, là một trong những nữ streamer đình đám nhất hiện nay. Không tự dưng mà cô được Misthy và Uyên Pu gọi là “nữ streamer giàu nhất Việt Nam”, ở tuổi 24, Linh Ngọc Đàm đã sở hữu khối tài sản khủng mà nhiều người mơ ước. 

    Vào giữa năm 2018, Linh Ngọc Đàm từng gây choáng khi tiết lộ tự mua nhà ở khu chung cư cao cấp Times City cho bố mẹ. Căn hộ này được dân mạng cho là có mức giá không hề rẻ.

    Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 3).

    Cô nàng Linh Ngọc Đàm từng khoe “sổ đỏ” mua cho bố mẹ, ở một căn hộ chung cư cao cấp Hà Nội.

    Sớm nhận ra sức mạnh của lực lượng này, những thương hiệu lớn đã phối hợp với hàng loạt các Streamer trong các hoạt động Marketing. Samsung hợp tác cùng PewPew, Cris Devil, Oops, Banana, Uyên Pu, Hoa Nhật Huỳnh, Linh Ngọc Đàm; Acer hợp tác với Hoàng ViruSs và Ngân Sát Thủ, Shopee, GoViet đều bắt tay cùng MisThy…Mỗi hoạt động này đều thu hút được hàng trăm ngàn lượt xem và tương tác.

    Như PewPew kết hợp với Samsung làm quảng bá hình ảnh của điện thoại Samsung Galaxy Note 9, anh chàng hài hước này đã làm clip troll chị tổng đài về điện thoại này, một góc tiếp cận hài hước, khiến nhiều fan của anh chàng này rất thích thú.

    Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 4).

    PewPew trên sóng Livetream quảng bá hình ảnh Samsung Galaxy Note 9.

    Misthy trên sóng livestream của mình cũng tạo content quảng cáo mà không hề “giả trân” khi cô nàng này kết hợp cùng Huawei, đưa ra những lý do vô cùng đáng yêu để kêu gọi mọi người mua sản phẩm.

    Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 5).

    Cô nàng Stream xinh đẹp Misthy cũng có những cách PR sản phẩm dễ thương.

    Cris Devil lại chọn một cách khác đó là quay vlog cùng vợ mới cưới của mình để review sản phẩm Samsung Galaxy A80, vlog vợ chồng mới cưới cực kỳ hài hước đạt 17 triệu view trên nền tảng Youtube.

    Thương hiệu - Giá trị của việc quảng bá hình ảnh thông qua các Streamer (Hình 6).

    Streamer “giàu có” Cris Devil cũng có những màn quảng cáo chất lượng sở hữu hàng triệu view.

    Các streamer ngày nay cũng tích cực mở rộng, lấn sân sang các lĩnh vực khác như du lịch, ẩm thực, hỏi đáp trực tiếp, đóng phim, MV ca nhạc. Có thể thấy, nghề streamer đã trở thành cơ hội “đổi đời” cho nhiều bạn trẻ nếu có đam mê và nắm bắt thời cơ đúng lúc.

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU