noel giáng sinh vui vẻ
Thứ ba, Tháng mười một 26, 2024
spot_img
More
    Trang chủThị trườngĐà Nẵng: Xử phạt khách sạn bị phản ánh “lừa” khách du...

    Đà Nẵng: Xử phạt khách sạn bị phản ánh “lừa” khách du lịch

    Đoàn kiểm tra xác định, khách sạn này có hành vi vi phạm không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch.

    Ngày 17/5, theo Văn phòng UBND quận Ngũ Hành Sơn, đã có quyết định xử phạt hành chính khách sạn Sea Sand Hotel 1, phường Mỹ An, 20 triệu đồng về hành vi không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch.

    Vi phạm này được quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

    Trước đó, đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ cơ sở lưu trú và xác định cơ sở Sea Sand Hotel 1 đã vi phạm hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch.

    Cụ thể, cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5, tuy nhiên sau đó phía khách sạn không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận.

    Cơ sở này còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới…

    Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở lưu trú liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra.

    Trước đó, facebook Tran Dung, đến từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chia sẻ phản ánh lên một hội nhóm với nội dung “góc cảnh báo, khách sạn lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ, dọa khách” cùng nội dung “kỳ nghỉ lễ của mình đã tan nát vì cái khách sạn này”.

    Bài viết nhanh chóng nhận được phản hồi của rất nhiều cư dân mạng.

    Theo phản ánh, vị khách này từ ngày 5/4 đến 22/4, có ở tại khách sạn Sea Sand Apartment, phòng 601. Khi mới vào ở, khách sạn đã bẩn, khách phải tự tay quét dọn, dọn dẹp.

    Ngày 22/4, chị này trả phòng để đi tham quan Huế. Khách sạn có hứa hẹn giữ phòng 601. Đồng thời, chị đặt phòng 601 từ 1/5 đến 13/5 và trả hết tiền.

    Tuy nhiên, ngày 1/5, chị quay lại khách sạn thì phòng 601 đã có khách thuê. Nhân viên khách sạn đề nghị chị phải chọn phòng khác.

    Khi xem hai phòng khác, chị không đồng ý vì phòng hư khóa cửa, hôi mùi cá, nhà vệ sinh hôi mùi cống, chưa dọn dẹp…

    Tiêu dùng & Dư luận - Đà Nẵng: Xử phạt khách sạn bị phản ánh “lừa” khách du lịch

    Phiếu thu của khách sạn đối với chị Dung. 

    Nhân viên khách sạn đề nghị chị phải tự liên hệ với khách đang thuê phòng 601 để đổi phòng.

    Sau đó, phía khách sạn thông báo, khách phòng 601 đồng ý đổi phòng và mai có thể đổi. Do đó, chị này đã ở phòng 801.

    Tuy nhiên, đến 2/5, khách sạn thông báo khách phòng 601 không đồng ý đổi phòng, đồng thời cùng đề nghị ở tiếp phòng đang ở hoặc tự chuyển đi khách sạn khác.

     

     

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU