Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên một website/đường link tại shoppee đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500MG gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500MG do Công ty TNHH Văn Duy Phương (địa chỉ trụ sở chính: số 8 đường số 10A, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: và cổng công khai y tế tại địa chỉ
Trước đó, ngày 28/7/2022, Cục An toàn thực phẩm cũng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 32 đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ RBG Việt Nam (địa chỉ: Số 33, ngõ 199, đường Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương trên trang và nền tảng youtube.com, với số tiền phạt: 95.000.000 đồng.
Ngoài hình thức xử phạt chính, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ RBG Việt Nam bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 9662/2021/ĐKSP ngày 20/10/2021 đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương 4 tháng (từ 28/7/2022 đến ngày 28/11/2024); tước quyền sử dụng Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3062/2021/XNQC-ATTP ngày 04/11/2021 đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương 22 tháng (từ 28/7/2022 đến ngày 28/4/2024).
Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra trên môi trường mạng, hiện tại có 3 đường links vẫn đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương.
Cục An toàn thực phẩm đã chuyển các đường link vi phạm quảng cáo đến Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) để yêu cầu tháo gỡ quảng cáo.
Trong quá trình cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/cuc-attp-canh-bao-thuc-pham-chuc-nang-quang-cao-nhu-thuoc-a583674.html