Để kích cầu du lịch, các doanh nghiệp du lịch cũng như Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc có những chính sách như: Combo giá vé máy bay, giá phòng nghỉ ổn định, không áp dụng chính sách phụ thu, ưu đãi, tặng dịch vụ tiện ích, giảm giá dịch vụ giải trí và nhiều khuyến mại khác cho du khách đến đảo ngọc.
Ngoài nâng chất lượng, dịch vụ, sản phẩm du lịch, nhất là chú trọng phát triển sản phẩm độc đáo, riêng có, mới lạ… Phú Quốc liên kết, hợp tác với các vùng, miền phát triển tour, tuyến du lịch chất lượng phục vụ khách du lịch để đảo ngọc thời gian tới vẫn làm điểm đến hấp dẫn du khách.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vina Phú Quốc Travel Nguyễn Vũ Khắc Huy chia sẻ, trước thềm 30/4 – 1/5, du lịch hè 2024, do vé máy bay tăng cao, nhiều đơn vị, doanh nghiệp du lịch ở Phú Quốc có những chính sách ưu đãi, giá tốt, thuận lợi cho du khách.
Các đơn vị, doanh nghiệp đưa ra biện pháp, chiến lược mới; tập trung khai thác nguồn khách đường bộ, kết hợp nhà cung ứng như tàu cao tốc, điểm du lịch, vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn… đưa ra chương trình hấp dẫn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu du lịch của du khách.
Để kích cầu du lịch Phú Quốc, bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, “Tuần lễ du lịch Phú Quốc” dự kiến tổ chức từ ngày 30/5 – 3/6 năm nay.
Qua đó, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch. Đặc biệt, tỉnh giới thiệu hình ảnh, thông tin, tiềm năng và nét đẹp du lịch Kiên Giang đến du khách trong và ngoài nước.
“Tuần lễ du lịch Phú Quốc” với nhiều hoạt động như: Triển lãm, giới thiệu, quảng bá ẩm thực với các món ăn đặc trưng của Phú Quốc; lễ hội nước mắm và các hoạt động văn hóa, thể thao…
Với thông điệp “hiếu khách – an toàn – chuyên nghiệp – thân thiện”, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc khẳng định, Phú Quốc tập trung tiếp tục thực hiện tốt vấn đề an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, khuyến khích doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng và phát triển thêm sản phẩm du lịch mới, đồng thời có thêm chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút du khách.
Thành phố Phú Quốc định hình, ứng xử văn minh du lịch đối với tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại thành phố.
Quý I/2024 đảo ngọc đón hơn 1,65 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng… tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 24,7% kế hoạch, chiếm 60% tổng lượng khách đến tỉnh 3 tháng đầu năm nay.
So với cùng kỳ, khách quốc tế đón trên 285.000 lượt khách, tăng 39,2%, đạt 42,8% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 34,6%, đạt 35,9% kế hoạch.
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/kien-giang-kich-cau-du-lich-phu-quoc-dip-30-4-1-5-va-he-2024-a660066.html