Ngày 2/3, đại diện đội tuyển F1H20 Bình Định cho biết, đơn vị vừa dành được thành tích cao trong ngày đua phân hạng UIM F1H2O Grand Prix of Indonesia đang diễn ra ở hồ Toba.
Cụ thể, đội trưởng Jonas Andersson (đội Bình Định – Việt Nam) đứng đầu bảng xếp hạng, giữ vững phong độ của đương kim vô địch mùa giải 2023. Đứng sau là tay đua Erik Stark của đội Victory (U.A.E) và Rusty Wyatt đội Sharjah (U.A.E).
Theo đó, tay đua Jonas Andersson điều khiển thuyền máy Việt Nam Team số 1 về đích ở vị trí đầu tiên với tổng số thời gian các vòng là: 1 phút 05.152 giây, 1 phút 03.810 giây và 1 phút 02.662 giây. Đồng thời, giành vị trí xuất phát đầu tiên ở ngày đua quyết định 3/3.
Chia sẻ về ngày đầu chinh phục đường đua xanh, Jonas Andersson bày tỏ: “Vòng đua này đã diễn ra tuyệt vời. Đặc biệt, đối với Stefan (Arand). Đây là lần đầu tiên anh ấy tham gia cuộc đua trên thuyền và tôi rất vui mừng và tự hào cho anh ấy. Tôi trông chờ vào mùa giải năm nay với rất nhiều hy vọng. Đây là lần đầu tiên anh ấy tham gia vào cuộc đua F1H2O và đã đạt được vị trí thứ tư… Đó thực sự là một điều đặc biệt”.
Đặc biệt, vượt ngoài kỳ vọng của toàn đội, tay đua Stefan Arand (đội Bình Định – Việt Nam) đã tạo nên một cơn “địa chấn” trong ngày đầu tiên tham dự giải đua lớn nhất thế giới trên mặt nước. Anh là vận động viên trẻ tuổi nhất trong số 17 thay đua, và cũng là tay đua lần đầu kết hợp với Jonas Andersson trong màu áo đội Bình Định – Việt Nam.
Stefan Arand về đích thứ 4 trong lần đầu thăng hạng đua từ F2 lên F1 với tổng số thời gian lần lượt là: 1 phút 06.982 giây, 1 phút 04.611 giây và 1 phút 03.637 giây. Thời gian vận động viên trẻ tuổi này chạy trung bình chỉ kém người đồng đội của mình khoảng 0.3s.
“Tôi không thể đánh giá được sự lớn lao của bước tiến trong sự nghiệp, (từ F2 lên F1H2O) vì tôi chưa từng trải qua. Và Jonas là người mà tôi cảm thấy có thể học hỏi nhiều từ anh ấy. Việc có anh ấy làm đồng đội thực sự là điều tuyệt vời”, Stefan tâm sự trước khi bước vào cuộc đua.
Theo kết quả trên, đội Bình Định – Việt Nam đã cán đích ở vị trí vô cùng thuận lợi khi P1 thuộc về Jonas, P4 thuộc về Stefan. Đây là nền tảng tạo nên lợi thế lớn trong các ngày thi đấu còn lại của chặng đua Grand Prix of Indonesia.
Dự kiến, ngay sau khi tham gia giải đua này, toàn đội sẽ có mặt ở Tp.Quy Nhơn (Bình Định) để chuẩn bị chinh phục chặng đua thứ 2 – Grand Prix of Binh Dinh, được tổ chức vào ngày 29/3-31/3 tại Đầm Thị Nại. Tiếp đó là các giải đấu Grand Prix Of Italy (14/6 – 16/6); Grand Prix Of Albania (5/7 – 7/7); Grand Prix Of China (20/9 – 22/9 và 27/9 – 29/9) và Grand Prix Of Sharjah (dự kiến vào tháng 12/2024).
Được biết, Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O là một trong những giải đua tốc độ, mạo hiểm nhất trên thế giới. Sự kiện này được tổ chức chính thức lần đầu vào năm 1981 với thể thức Grand Prix giống đua xe Công thức 1 – F1 với các chặng Grand Prix được tổ chức quanh thế giới tạo thành một mùa giải hoàn chỉnh. Theo thể thức thi đấu của F1H2O, các đội đua sẽ hoàn thành các chặng đua và cộng dồn thời gian thi đấu ở mỗi chặng để tìm ra nhà vô địch mùa giải.
Trong mỗi ngày thi đấu ở mỗi chặng sẽ có các phần thi: Đua phân hạng 1 (Q1), Đua phân hạng 2 (Q2), Đua phân hạng 3 (Q3). Thời gian mỗi vòng đua được xếp thứ tự Q1 kéo dài 20p, Q2 dài 15p và Q3 dài 10p.
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/doi-truong-f1h20-binh-dinh-dan-dau-duong-dua-thuyen-may-a652171.html