noel giáng sinh vui vẻ
Thứ bảy, Tháng mười 19, 2024
spot_img
More
    Trang chủGiải tríThể thaoBáo Indonesia mừng vì Công Phượng không dự Asian Cup 2023

    Báo Indonesia mừng vì Công Phượng không dự Asian Cup 2023

    Tờ Bola mới đây đã có bài viết đánh giá về việc Công Phượng không được HLV Philippe Troussier chọn vào danh sách tham dự Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam

    Dù chưa có danh sách tập trung chính thức, thế nhưng trong danh sách 50 cầu thủ sơ bộ, được LĐBĐ Việt Nam (VFF) đăng ký với LĐBĐ châu Á (AFC), tiền đạo Công Phượng đã không được lựa chọn. Đây là quyết định tương đối dễ hiểu của HLV Philippe Troussier khi Công Phượng không thường xuyên được ra sân ở CLB Yokohama.

    Trước thông tin này, tờ Bola (Indonesia) đã có bài viết, cho rằng sự thiếu vắng của Công Phượng là tin vui đối với ĐT Indonesia. Tại vòng bảng Asian Cup 2023, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ nằm ở bảng D cùng ĐT Nhật Bản, ĐT Việt Nam và ĐT Iraq.

    Tờ Bola viết: “Dưới thời đại của HLV Park Hang Seo, Công Phượng là trụ cột trên hàng công của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, mọi chuyện bây giờ đã khác khi tần suất anh được gọi lên ĐTQG ngày càng ít dần. Mùa giải 2023, khi khoác áo CLB Yokohama tại J.League, Công Phượng không có nổi 1 phút ra sân thi đấu ở J.League. Những điều này chính là lý do khiến HLV Philippe Troussier không lựa chọn anh ấy vào danh sách tham dự Asian Cup 2023.

    Công Phượng vắng mặt, điều này mang tới lợi thế cho Indonesia khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng. Công Phượng là một trong những tiền đạo xuất sắc trong đội hình của ĐT Việt Nam. Cầu thủ 28 tuổi có hơn 50 lần khoác áo ĐT Việt Nam kể từ khi ra mắt vào năm 2015 và ghi được 11 bàn thắng. Công Phượng từng ghi một bàn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia với tỷ số 4-0 ở vòng loại World Cup 2022″, tờ Bola phân tích thêm.

    Về phía Công Phượng, lần gần nhất anh được HLV Troussier triệu tập là dịp FIFA Days tháng 9 vừa qua trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam gặp Palestine. Cựu ngôi sao của HAGL cũng ghi một bàn thắng ở trận đấu này nhưng màn trình diễn của anh không được HLV Troussier đánh giá quá cao. Sau đó, anh không được triệu tập ở những đợt hội quân trong tháng 10 và 11.

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU