noel giáng sinh vui vẻ
Thứ sáu, Tháng mười 25, 2024
spot_img
More
    Trang chủThế giớiSau cuộc tấn công lớn của Ukraine, Nga lập tức đáp trả,...

    Sau cuộc tấn công lớn của Ukraine, Nga lập tức đáp trả, không kích dữ dội ở nhiều nơi

    Nga đẩy mạnh các cuộc không kích trong những ngày qua, mục tiêu là phá hủy những loại khí tài quan trọng nhằm ngăn chặn khả năng tấn công của Ukraine.

    Trang SF thông tin, ngày 29/10, Lực lượng Vũ trang Ukraine thực hiện cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái vào nhiều khu vực khác nhau của Nga. Tuy nhiên, những máy bay không người lái này đã bị chặn ở vùng Rostov và vùng Krasnodar, nơi nhà máy lọc dầu Afipskyi bị nhắm mục tiêu.

    Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Kursk bằng máy bay không người lái nhưng nó đã nhanh chóng bị đánh chặn. Cùng lúc đó, một cuộc tấn công lớn vào Crimea cũng đã được lực lượng Ukraine triển khai. Phòng không và hàng không hải quân của Hạm đội Biển Đen (Nga) đã chặn khoảng 35 máy bay không người lái trên đường tiếp cận bán đảo.

    Đêm 30/10, quân đội Ukraine cũng thực hiện một cuộc tấn công tổng hợp khác vào bán đảo Crimea bằng tên lửa và tàu không người lái. Hai tàu Ukraine đã bị phá hủy.

    Đến lượt mình, sáng 30/10, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào nhiều mục tiêu ở vùng Odessa. Các nguồn tin Ukraine cho biết, nhiều đợt không kích đã nhằm vào nhà máy đóng tàu Odessa.

    Thế giới - Sau cuộc tấn công lớn của Ukraine, Nga lập tức đáp trả, không kích dữ dội ở nhiều nơi

    Nga đã thực hiện nhiều cuộc tấn công trong những ngày qua. 

    Trong 2 ngày 29 và 30/10, không quân Nga cũng đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công nhằm vào điểm tập trung binh sĩ và trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine ở các khu vực Yampolovskyi và Torskyi.

    Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn gần Avdiivka, thuộc vùng Donetsk. Các hoạt động chính diễn ra ở phần phía bắc. Khoảng cách giữa phần phía bắc và phía nam đã giảm xuống còn 7km theo đường thẳng. Nguồn cung cấp cho các nhóm lực lượng Ukraine ở đó bị cản trở đáng kể. Bộ chỉ huy Ukraine cũng đã rút phần lớn các sở chỉ huy của mình. 

    Trong ngày 30/10, lực lượng Nga cũng triển khai tấn công vào các sân bay quân sự quan trọng của Ukraine.

    Theo đó, tại thành phố Starokonstantinov thuộc vùng Khmelnitsky, một sân bay quân sự bị tấn công. Do bị trúng tên lửa trực tiếp nên một đám cháy dữ dội đã bùng lên. Cần lưu ý rằng các sân bay thường trở thành mục tiêu như một phần thuộc chiến lược ngăn chặn khả năng tấn công của đối phương.

    Cũng có những cuộc tấn công ở vùng Dnepropetrovsk. Sân bay quốc tế thành phố Dnepr bị tấn công. Theo thông tin sơ bộ, không có vụ nổ thứ cấp nào sau cú va chạm.

    Thế giới - Sau cuộc tấn công lớn của Ukraine, Nga lập tức đáp trả, không kích dữ dội ở nhiều nơi (Hình 2).

    Hệ thống phòng không Buk-M1 bị máy bay không người lái cảm tử Nga tấn công.

    Trước đó, ngày 29/10, AVP thông tin, một hệ thống phòng không Buk-M1 của quân đội Ukraine bị máy bay không người lái Lancet Nga phá hủy. Đoạn video được công khai cho thấy máy bay không người lái đã tấn công chính xác như thế nào, xuyên qua nóc nhà và sau đó nổ tung.

    HÒA AN (Theo SF, AVP)

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU