noel giáng sinh vui vẻ
Thứ sáu, Tháng mười 25, 2024
spot_img
More
    Trang chủThế giớiNga liên tiếp không kích, phá hủy những cây cầu trọng yếu...

    Nga liên tiếp không kích, phá hủy những cây cầu trọng yếu của Ukraine ở Kupyansk

    Không quân Nga đã liên tiếp thực hiện các cuộc không kích ở khu vực Kupyansk. Ít nhất, 5 cây cầu của Ukraine đã bị phá hủy.

    Tại khu vực Kupyansk, các lực lượng Nga đã tăng cường hành động, phá hủy ít nhất 5 điểm vượt sông Oskol bằng các cuộc không kích trong vài tuần qua. Điều này chắc chắn có tác động đến việc hỗ trợ hậu cần cho lực lượng Ukraine ở bờ đông.

    Theo Mikhail Zvinchuk, việc phá hủy những vị trí thế này là những động thái chiến lược nhằm làm suy yếu các vị trí của đối phương, từ đó làm phức tạp thêm việc điều động và tiếp tế của các lực lượng vũ trang Ukraine.

    Mặc dù các cuộc tấn công kiểu này có thể gây khó khăn cho phía Ukraine nhưng không thể chắc chắn quân đội Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công quy mô ở khu vực này. Bởi, để triển khai một cuộc tấn công như vậy đòi hỏi phải huy động và triển khai số lượng lực lượng đáng kể để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương. Các đợt không kích hiện tại của quân đội Nga dường như chỉ nhằm mục đích tăng cường sức ép hơn là tấn công quy mô lớn.

    Với việc các cây cầu và cầu vượt bị phá hủy, quân đội Nga có thể sẽ có lợi thế trong việc đẩy nhanh tốc độ tiến quân trong khu vực này thêm một chút. Tuy nhiên, theo ông Zvicnuk, ngay cả khi tính đến các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng này thì vẫn chưa thể nói đến việc Nga sẽ thực hiện một chiến dịch toàn diện nhằm tấn công Kupyansk.

    Thế giới - Nga liên tiếp không kích, phá hủy những cây cầu trọng yếu của Ukraine ở Kupyansk

    Hình ảnh một cây cầu bị không quân Nga phá hủy ở khu vực Kupyansk. 

    Trước đó, lính dù Nga cho nổ tung một trạm quan sát của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở gần cầu Antonovsky chỉ bằng một cú tấn công chính xác. Theo AVP, nhóm lính nhảy dù cơ động Stavropol, trong một nhiệm vụ trinh sát, đã phát hiện ra trạm quan sát của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở hữu ngạn sông Dnieper. Trạm quan sát nằm trong những ngôi nhà bị bỏ hoang ở gần cầu Antonovsky.

    Thế giới - Nga liên tiếp không kích, phá hủy những cây cầu trọng yếu của Ukraine ở Kupyansk (Hình 2).

    Khoảnh khắc hệ thống tên lửa chống tăng Kornet tấn công trạm quan sát của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    Hình ảnh về cuộc tấn công đã được ghi lại và công khai. Hình ảnh cho thấy, sau khi xác định được vị trí và tính chất của đối tượng, quân đội Nga đã thực hiện tấn công. Hệ thống tên lửa chống tăng Kornet đã được sử dụng. Vụ tấn công chính xác đã phá hủy hoàn toàn trạm quan sát của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    HÒA AN (Theo SF, AVP)

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU