noel giáng sinh vui vẻ
Thứ sáu, Tháng mười 25, 2024
spot_img
More
    Trang chủThế giớiUkraine phản công: Tổn thất nặng nề trong các video mới được...

    Ukraine phản công: Tổn thất nặng nề trong các video mới được công khai

    Những hình ảnh được công khai ngày 15/6 cho thấy, lực lượng Kiev phải gánh chịu tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công vào Zaporozhye.

    Mặc dù chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và trang thiết bị nhưng lực lượng Kiev đã không đạt được bất kỳ lợi ích đáng kể nào trên thực địa, kể từ khi phát động cuộc phản công mùa xuân ở hướng Zaporozhye và phía nam Donetsk vào ngày 4/6.

    Các video được công khai trên mạng xã hội ngày 15/6 đã cung cấp thêm bằng chứng về những tổn thất nặng nề mà lực lượng Kiev phải gánh chịu trong cuộc tấn công vào Zaporozhye hôm 8, 9/6.

    Các video cho thấy, một số xe bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất bị phá huỷ bằng pháo, trong khi một video khác lại cho thấy xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 bị “thổi bay” trên đường bằng một quả mìn chống tăng.

    Ở hướng nam Donetsk, lực lượng Kiev không thể vượt qua ranh giới. Quân đội Nga đã duy trì vị trí cao ở hướng này và chặn đứng bước tiến của lực lượng Ukraine tại các thị trấn Velikaya Novoselovka, Vremensky, Makarovkais, Blagodatnoe, Urozhainoe và Storojevoe.

    Trong số các video mới công khai cho thấy, một chiếc T-80 của Ukraine bị phá huỷ bằng máy bay không người lái cảm tử Lancet cũng như một số phương tiện bọc thép bị trúng đạn pháo ở mặt trận khác.

    Trong khi đó, các đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy hoạt động của các máy bay trực thăng tấn công, pháo binh và máy bay không người lái của Nga trên cả 2 hướng Zaporozhye và phía nam Donetsk.

    Thế giới - Ukraine phản công: Tổn thất nặng nề trong các video mới được công khai

    Trước đó, trong ngày 10/6 và 11/6, nhiều video khí tài của Ukraine bị phá huỷ cũng đã được công khai.

    Các video được trang SF công khai cho thấy, 2 xe tăng chủ lực của Ukraine bị phá huỷ, nhiều khả năng là T-64 hoặc T-72. Một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, M777 kéo theo lựu pháo 155 mm và hai xe bọc thép chống phục kích MaxxPro cũng đã bị quân đội Nga tiêu diệt.

    Một trong những chiếc xe tăng bị phá huỷ bằng máy bay không người lái cảm tử. Chiếc còn lại dường như bị trúng tên lửa chống tăng. Trong khi đó, xe chiến đấu bộ binh Bradley bị trực thăng tấn công Ka-52 của Nga săn đuổi, chiếc M777 và MaxxpPros bị hỏa lực pháo binh hạ gục.

    Tất cả những tổn thất trên xảy ra ở khu vực Zaporozhye.

    Thế giới - Ukraine phản công: Tổn thất nặng nề trong các video mới được công khai (Hình 2).

    Ukraine cũng đã leo thang tấn công vào bán đảo Crimea. Sáng sớm 15/6, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào bán đảo Crimea. Thống đốc khu vực, ông Serge Aksyonov cho biết, tổng cộng 9 máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở Crimea.

    Theo ông Aksyonov, 6 máy bay không người lái đã bị bắn hạ trong khi 3 chiếc khác bị vô hiệu hoá bởi các phương tiện tác chiến điện tử. Ông Aksyonov cho biết thêm, một máy bay không người lái đã “phát nổ” tại làng Dokuchayevo, nằm ở trung tâm của bán đảo.

    “Không có thương vong. Cửa số ở một số ngôi nhà bị vỡ”, ông Aksyonov viết trên kênh Telegram của mình và kêu gọi cư dân bình tĩnh.

    Ukraine có thể sẽ tiếp tục phản công, bất chấp những tổn thất nặng nề và cả những thất bại. Các cuộc tấn công lớn hơn có thể sẽ diễn ra trong vài ngày tới hoặc vài tuần tới vì Kiev đang rất muốn chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga.

    Theo SF, mục tiêu chính của Ukraine dường như là thành phố Melitopol, nằm giữa tuyến đường bộ nối Crimea với các khu vực khác của Nga.

    HÒA AN (Theo SF, AVP)

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU