noel giáng sinh vui vẻ
Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024
spot_img
More
    Trang chủThị trườngThế giới sẽ có hơn 10 tỷ lượt khách đi du lịch...

    Thế giới sẽ có hơn 10 tỷ lượt khách đi du lịch trong năm 2023

    Theo báo cáo Xu hướng Kinh tế Du lịch Thế giới 2023, lượng khách du lịch toàn cầu trong năm nay dự kiến đạt 10,78 tỷ lượt, bằng 74,4% so với năm 2019.

    Theo Zing, cụ thể, báo cáo này được Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc (CASS) và Liên đoàn các Thành phố Du lịch Thế giới đồng công bố ngày 10/5. Trong báo cáo cũng chỉ ra doanh thu từ ngành du lịch, lữ hành toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD, tương đương 86,2% doanh thu toàn ngành năm 2019.

    Trong năm 2022, số lượng khách du lịch toàn cầu là 9,57 tỷ lượt người, đạt doanh thu 4.600 tỷ USD.

    Sau đại dịch Covid-19, các chính sách và biện pháp của nhiều quốc gia đã góp phần thúc đẩy, phục hồi ngành du lịch, từng bước cải thiện ngành du lịch toàn cầu. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng doanh thu của du lịch đã vượt xa tốc độ tăng trưởng của thương mại toàn cầu.

    Kinh tế vĩ mô - Thế giới sẽ có hơn 10 tỷ lượt khách đi du lịch trong năm 2023

    Khách du lịch trải nghiệm ngắm san hô ở Phú Quốc. Ảnh: Vietnam+.

    Chia sẻ xoay quanh vấn đề này, Song Rui, Giám đốc trung tâm nghiên cứu du lịch của CASS, đánh giá lĩnh vực kinh tế du lịch toàn cầu đang dần hồi phục và chào đón một tương lai mới.

    Tuy nhiên, vị giám đốc cũng lưu ý rằng sự phục hồi của ngành du lịch nằm trong sự phát triển của nền kinh tế vĩ mô. Nếu nền kinh tế toàn cầu không chắc chắn cũng có thể gây ảnh hưởng đến ngành du lịch.

    Để tạo ra và nắm bắt các cơ hội trong tương lai, toàn ngành công nghiệp không khói, chính quyền, các thành phố du lịch và các lĩnh vực liên quan cần phải xây dựng mối quan hệ đồng thuận, hợp tác làm việc và đưa ra các quyết định một cách khoa học.

    Đồng thời, để tạo động lực mạnh mẽ cho ngành du lịch thế giới hồi sinh và phát triển còn cần tăng cường ý tưởng và biện pháp mới.

    Thông tin trên TTXVN, báo cáo thường niên Xu hướng Kinh tế Du lịch Thế giới ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Đây là nguồn thông tin hữu ích, nhằm đưa ra những phân tích chuyên sâu về ngành du lịch, những dự báo khoa học và lời khuyên có giá trị để phát triển du lịch toàn cầu.

    Trong khi đó, theo nghiên cứu của công ty du lịch Arival (Thái Lan), phải đến năm 2025 thì “ngành công nghiệp không khói” đặc biệt là các hoạt động du lịch và điểm tham quan, mới vượt qua mức đỉnh từng đạt được trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

    Với tiêu đề “Triển vọng trải nghiệm du lịch 2019-2025,” nghiên cứu của Arival dự báo rằng ngành du lịch châu Á-Thái Bình Dương sẽ đạt doanh thu 67 tỷ USD vào năm 2024 và 75 tỷ USD vào năm 2025.

    Giám đốc điều hành của Arival, ông Douglas Quinby, cho biết khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã hứng chịu đợt đại dịch tồi tệ nhất và buộc phải đóng cửa biên giới.

    Nhưng nhu cầu đi lại trong khu vực đang tăng nhanh khi nhiều biên giới đã được mở và khuyến khích du khách quay trở lại du lịch và chi tiêu.

    Thách thức bây giờ đối với ngành du lịch toàn cầu là chuẩn bị sẵn sàng cho dòng nhu cầu tăng nhanh từ khắp châu Á-Thái Bình Dương.

    Lượng đặt phòng trực tuyến trên khắp châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng hơn gấp 3 lần trong giai đoạn 2019-2025 khi nhóm khách du lịch trẻ tuổi được xem là nhân tố sẽ định hình sự phục hồi của ngành du lịch.

    Đặc biệt các nền tảng trực tuyến trên toàn khu vực sẽ được hưởng lợi nhờ xu hướng này. Theo ông Quinby, khách du lịch thế hệ Gen Z (sinh sau năm 1995) và Millennials (sinh từ 1981-1995) khao khát trải nghiệm ở châu Á và sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ du lịch.

    Trước những dự báo trên các nhà khai thác cần chuẩn bị để đáp ứng những nhu cầu du lịch mới từ nhóm du khách trẻ này, ví dụ như tổ chức tour theo nhóm nhỏ, tour mang tính khám phá và có thể đặt trước trên điện thoại di động, với những khoảnh khắc đáng giá có thể đăng trên mạng xã hội như Instagram và TikTok.

    Trúc Chi (t/h)

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU