Song song với đó, các cơ quan chức năng địa phương cũng triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bình ổn giá và an toàn cho du khách.
Sẵn sàng đón khách du lịch đến nghỉ lễ
Kỳ nghĩ lễ 30/4-1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay kéo dài 5 ngày, Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến đón lượng khách du lịch tăng mạnh, sau thời điểm ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Đến nay, các khách sạn ở địa phương này đã và đang khẩn trương hoàn tất công tác cải tạo cơ sở vật chất, nâng cấp chất lượng dịch vụ với nhiều chương trình hấp dẫn, đảm bảo các điều kiện đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và trải nghiệm của du khách.
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, kỳ nghỉ lễ này dự kiến đông đảo du khách đến Tp.Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc để vui chơi, tắm biển và nghỉ dưỡng. Sở đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch chuẩn bị điều kiện tốt nhất đón khách.
Trước kỳ nghỉ, đoàn thanh tra Sở kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bao gồm hồ sơ, giấy tờ, cơ sở vật chất, đảm bảo quy định về an toàn môi trường, thực phẩm, chữa cháy, tránh hiện tượng “chặt chém”. Đoàn cũng kiểm tra công tác cứu hộ, cứu nạn bờ biển, hồ bơi… và đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Alvaro Berton, Tổng Giám đốc điều hành Melia Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) cho biết, sau Covid-19 khách quốc tế đã dần trở lại du lịch tại Việt Nam. Thay vì tập trung vào thị trường nội địa, thị trường quốc tế sẽ càng mở rộng hơn với nhiều phân khúc, lượng khách quốc tế khác nhau. Melia Hồ Tràm cũng có những chính sách riêng, cá nhân hóa dịch vụ để chào đón khách trong và ngoài nước đến dịp nghĩ lễ 30/4, 1/5 này.
“Melia Hồ Tràm sẵn sàng chào đón khách với hoạt động đa dạng hơn. Vừa qua, chúng tôi cũng đã nâng cấp Spa với 20 phòng trị liệu, chăm sóc tóc, móng và phát triển gói wellness – chăm sóc tâm thân trí toàn diện. Vườn trồng rau tự nhiên cũng được mở rộng hơn, các hoạt động trải nghiệm như lớp dạy nấu ăn, yoga, taichi, thiền định, đạp xe thư giãn…” Ông Alvaro Berton chia sẻ.
Sàng sẵn tâm thế đón khách kỳ nghĩ lễ này, khu nghỉ dưỡng Lan Rừng Resort – Phước Hải (huyện Đất Đỏ) đã tiến hành nâng cấp, làm mới nhiều sản phẩm để đón làn sóng du lịch mới.
Bà Đồng Thị Thu Hồng, Giám đốc kinh doanh Lan Rừng Resort – Phước Hải cho biết, đến thời điểm này lượng khách liên hệ đặt phòng đạt 80-90%, mọi công tác đón khách đã được đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng, nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
“Năm 2022-2023 là năm đột phá với nhiều sản phẩm mới đưa vào khai thác phục vụ khách nội địa như: khu cà phê đường phố, karaoke phục vụ giải trí về đêm… Thời gian tới, Lan Rừng Resort – Phước Hải sẽ nhắm tới lượng khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản… với nhiều dịch vụ đi kèm như spa, chăm sóc sức khoẻ…””, à Hồng cho hay.
Anh Trần Văn Tùng, trú tại Quận 2, Tp.HCM chia sẻ, vào các kỳ nghỉ dài ngày gia đình chúng tôi thường tổ chức đi du lịch, Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương được chúng tôi ưu tiên hàng đầu, bởi ở đây có không khí trong lành, có rừng, biển và có núi… kèm nhiều quán ăn với thực đơn rất phong phú.
Để phục vụ khách du lịch dịp lễ này, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản yêu cầu Ban quản lý các khu du lịch, các địa phương và các doanh nghiệp du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, thực hiện nghiêm công tác quản lý giá, bảo đảm an ninh trật tự, tăng cường lực lượng cấp cứu thủy nạn ứng trực nhằm bảo đảm an toàn, quyền lợi cho du khách.
Các doanh nghiệp du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương ngăn chặn tình trạng hàng rong chèo kéo du khách, tăng cường công tác giữ gìn vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bà Rịa -Vũng Tàu hướng đến là trung tâm nghỉ dưỡng đẳng cấp
Trong năm 2022, du lịch nội địa vốn là thị trường chủ lực lâu nay của Bà Rịa – Vũng Tàu phục hồi tương đối tốt, sang quý I/2023, thị trường này tiếp tục đà tăng trưởng.
Theo báo cáo từ Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong tháng 3 năm nay, tổng lượt khách du lịch đến địa phương đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 5,66 % so với tháng cùng kỳ. Trong đó, tổng lượt khách lưu trú đạt 331.441 lượt, tăng 17,74% so với tháng cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú tăng 6,74% so với tháng cùng kỳ với 13.782 lượt.
Tính từ đầu năm đến nay, ngành du lịch tỉnh này đã đón và phục vụ 3.469.652 lượt khách, với tổng doanh thu 3.469 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm, lượt khách và doanh thu đều tăng lần lượt gần 22% và 12%.
Ngoài sự phục hồi của khách quốc tế đường biển, nhiều đoàn lữ hành đến từ Ấn Độ, Úc và một số quốc gia Đông Nam Á đến tìm hiểu cảnh quan, dịch vụ của Bà Rịa-Vũng Tàu hứa hẹn mở ra cơ hội thu hút khách đến từ những thị trường trên.
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, lượng khách và doanh thu du lịch trong 3 tháng đầu năm tăng là nhờ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày. Bên cạnh đó, địa phương và doanh nghiệp du lịch đã tích cực kết nối du lịch, tổ chức các sự kiện thể thao, giải trí cuối tuần thu hút du khách, chung sức tạo môi trường an toàn, lành mạnh, làm hài lòng du khách…
Ông Hàng cho biết thêm, hiện Sở đang tham mưu xây dựng Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó xác định mục tiêu đến năm 2030, phát triển du lịch trở thành trung tâm nghỉ dưỡng đẳng cấp, điểm đến vui chơi giải trí đặc sắc hàng đầu Việt Nam, nổi tiếng trong khu vực. Phấn đấu đứng trong tốp 10 điểm điến du lịch biển hàng đầu khu vực Đông Nam Á do các đơn vị uy tín bình chọn.
Tầm nhìn đến 2050, Bà Rịa- Vũng Tàu là điểm đến du lịch nổi tiếng trên bản đồ khu vực và thế giới, có hệ thống chuỗi đô thị du lịch ven biển sôi động với các loại hình sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo. Ngành du lịch của địa phương có trình độ phát triển cao, thực sự trở thành động lực thúc đẩy thương mại, dịch vụ và các ngành, lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại dựa trên nền tảng tăng trưởng xanh bền vững.
Đầu tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát động phong trào chỉnh trang đô thị, trong đó bao gồm xây dựng ý thức của nhân dân về nếp sống văn hoá, văn minh đô thị nhằm quảng bá hình ảnh đến với du khách trong và ngoài nước, hướng đến phát triển bền vững ngành du lịch.
“Bà Rịa – Vũng Tàu xác định công tác chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nâng cao hình ảnh quảng bá du lịch trong mắt du khách, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững du lịch Tp. Vũng Tàu nói riêng và toàn tỉnh nói chung, từng bước trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao”. Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói tại lễ phát động.
Gio Linh
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/ba-ria-vung-tau-san-sang-don-du-khach-trong-ky-nghi-le-304-va-15-a605058.html