noel giáng sinh vui vẻ
Thứ sáu, Tháng mười 25, 2024
spot_img
More
    Trang chủKhỏe & ĐẹpXem câu cá, bé trai 13 tuổi bị lưỡi câu móc vào...

    Xem câu cá, bé trai 13 tuổi bị lưỡi câu móc vào mắt

    Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa kịp thời cấp cứu bé trai 13 tuổi bị lưỡi câu móc vào mắt.

    Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) cho biết, bệnh nhi V.T.T. (13 tuổi, trú tại huyện Tam Nông, Phú Thọ) được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn trong tình trạng tỉnh táo, rách da mi mắt trái, mắt trái bị dị vật găm sâu có nguy cơ làm tổn thương nhãn cầu. Dị vật là một chiếc móc câu 2 lưỡi.

    Theo người nhà bệnh nhi, trước khi vào viện khoảng 1 tiếng, bệnh nhi đi xem bạn câu cá thì bị móc câu móc thấu mắt trái.

    Đời sống - Xem câu cá, bé trai 13 tuổi bị lưỡi câu móc vào mắt

    Phim chụp lưỡi câu. Ảnh: BV

    Sau khi các bác sĩ thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhi được chẩn đoán dị vật hốc mắt trái và chỉ định phẫu thuật lấy dị vật hốc mắt. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi ổn định, thị lực không bị ảnh hưởng và đã được xuất viện.

    Qua sự việc, các bác sĩ khuyến cáo lưỡi câu sắc, nhọn, nếu văng vào mắt, mặt có thể để lại hậu quả nặng nề, di chứng lâu dài, thậm chí vĩnh viễn bị hỏng thị lực. Khi không may mắt bị tổn thương hoặc dị vật văng vào, tránh dùng tay dụi mắt hay tự ý lấy dị vật ra ngoài. Cần đến bệnh viện mắt để được bác sĩ xử trí kịp thời, tránh gây ra biến chứng.

    Tiểu Phi (T/h theo Giáo Dục& Thời Đại, Vnexpress)

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU