noel giáng sinh vui vẻ
Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024
spot_img
More
    Trang chủTiêu điểmHơn 6.000 tỷ đồng thực hiện dự án thành phần 3 cao...

    Hơn 6.000 tỷ đồng thực hiện dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa–Buôn Ma Thuột

    Tỉnh Đắk Lắk vừa phê duyệt đầu tư dự án thành phần 3 thuộc tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, với tổng mức đầu tư hơn 6.165 tỷ đồng.

    UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định phê duyệt đầu tư dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

    Theo đó, dự án thành phần 3 do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư.

    Tổng chiều dài dự án thành phần 3 khoảng 48 km, đi qua 11 xã thuộc 3 huyện của tỉnh Đắk Lắk gồm: Ea Kar, Krông Pắk và Cư Kuin.

    Trong đó, điểm đầu tại Km69+500 (trùng điểm cuối của dự án thành phần 2, thuộc xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk). Còn điểm cuối tại Km117+593 (đoạn giao với đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông Tp.Buôn Ma Thuột (thuộc xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk).

    Công trình được thiết kế với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, phù hợp với quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021. Giai đoạn phân kỳ thiết kế 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.

    Tổng mức đầu tư dự án thành phần 3 là hơn 6.165 tỷ đồng.

    Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (đã bao gồm dự phòng) là hơn 1.346 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 4.090 tỷ đồng; còn lại là các chi phí gồm: chi phí thiết bị, quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, dự phòng và một số chi phí khác.

    Sự kiện - Hơn 6.000 tỷ đồng thực hiện dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa–Buôn Ma Thuột

    Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk khảo sát các vị trí mà cao tốc đi qua. 

    Dự án sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025 (gồm vốn ngân sách Trung ương và vốn ngân sách địa phương) và ngân sách Trung ương giai đoạn 2026-2030.

    Tiến độ thực hiện dự án được UBND tỉnh Đắk Lắk nêu rõ trong quyết định như sau: Chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.  

    Mục tiêu đầu tư Dự án thành phần 3 nhằm hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ, kết nối với các trục dọc, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư, các trung tâm kinh tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải.

    Đồng thời, tạo dư địa, động lực, không gian phát triển vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại.

    Qua đó, góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh, xoá đói, giảm nghèo; nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

    Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư dự án thành phần 2 và dự án thành phần 1 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1), với tổng kinh phí gần 15.770 tỷ đồng.

    Khánh Ngọc

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU