Cụ thể, cây cầu nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh (Tp.Hà Nội), được xây dựng với mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hoàn thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thủ đô.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến gần 8.300 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong 4 năm, từ 2023 đến 2027. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố Hà Nội là chủ đầu tư.
Tp.Hà Nội đánh giá đây là dự án giao thông quan trọng, đầu tư để khớp nối, thống tuyến vành đai 3,5 và nằm trong danh mục các dự án khởi công mới cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư và bố trí vốn hằng năm theo tiến độ thực tế của dự án.
HĐND Thành phố Hà Nội cũng thông qua chủ trương đầu tư xây dựng đường vành đai 3,5, đoạn từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32 với mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Chiều dài tuyến đường 3,5 m, rộng 60m và được xây dựng giai đoạn 2023-2026.
Cầu Thượng Cát một trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong Quy hoạch Giao thông vận tải Hà Nội được thực hiện trong giai đoạn 2015 – 2030.
9 cầu còn lại gồm Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/ha-noi-sap-co-them-cau-hon-8000-ty-dong-bac-qua-song-hong-a597520.html