Dù ra đời sau nhưng có thể thấy, Tiktok đã vươn lên là một kênh giải trí mới thu hút hàng chục triệu người Việt sử dụng. Theo thống kê từ Tiktok, hiện nay, Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng cao nhất tại Đông Nam Á.
Đặc biệt, Tiktok có khả năng tiếp cận mọi lứa tuổi, không chỉ thế hệ trẻ (từ 16-24 tuổi, chiếm 60% người dùng Tiktok), mà còn thu hút cả những người thuộc thế hệ phụ huynh (trên 44 tuổi, chiếm 14% người dùng ứng dụng).
Dựa vào sự lớn mạnh nhanh chóng của nền tảng mạng xã hội này, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng để quảng bá thương hiệu, hay ra mắt những sản phẩm, dịch vụ mới.
Và các doanh nghiệp ở Huế cũng vậy, họ đã không đứng ngoài cuộc chơi mà quyết định chớp cơ hội “đón sóng” thành công từ Tiktok.
Hôm qua (3/3), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Du lịch tỉnh này để tổ chức ngày hội chia sẻ và kết nối doanh nghiệp và Creator Tiktok Việt Nam yêu sản phẩm đặc sản Huế.
Ngoài sự góp mặt của ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Tiktok Việt Nam, chương trình còn thu hút rất nhiều Tiktoker “triệu view” (Người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên Tiktok) về tham dự.
Tại chương trình, các Tiktoker cùng đội ngũ chuyên gia đào tạo Tiktok Việt Nam đã triển khai hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thừa Thiên Huế trên nền tảng Tiktok. Trong đó, tập trung hướng dẫn truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và mang đến các nguồn tài nguyên giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai hoạt động hiệu quả trên nền tảng TikTok. Đồng thời, hỗ trợ, tháo gỡ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tư vấn cho các doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển trên nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là kênh Tiktok đang phát triển hiện nay. Giúp gắn kết những người trẻ có nhiệt huyết và giàu đam mê, luôn khát khao tạo ra những sản phẩm sáng tạo, mới lạ và gây ấn tượng đối với khách hàng, tăng cường truyền thông cho các đặc sản tỉnh và kết nối những nhà sáng tạo nội dung với doanh nghiệp Huế.
Không chỉ vậy, qua chương trình, các doanh nghiệp ở Thừa Thiên-Huế còn có cơ hội tiếp cận với các Creator để ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, phân phối sản phẩm và được hướng dẫn tận tình trong quá trình đưa sản phẩm lên Tiktok shop, cách thức livestream trên kênh sao cho hiệu quả nhất.
Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nhìn nhận, Tiktok đang khẳng định mình, ngoài chức năng là một mạng xã hội giải trí, nó đang kiêm nhiệm với vị trí là một sàn thương mại điện tử.
Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đánh giá, Thừa Thiên-Huế là một địa phương mang nhiều dấu ấn văn hóa lịch sử cùng nhiều sản phẩm đặc sản truyền thống vô cùng nổi bật. Nguồn lực về văn hóa lịch sử, con người, cảnh quan thiên nhiên riêng có của mảnh đất Cố đô đang trở thành tài sản quý giá để tỉnh khai thác, phát huy, vươn lên trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đang ngày càng sôi động và chuyển mình trước thời đại khi mà thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, đặc biệt trên nền tảng Tiktok.
“Hy vọng thông qua diễn đàn này, các chuyên gia, các doanh nghiệp, cán bộ công tác trong các lĩnh vực có liên quan sẽ tham gia hiến kế, cung cấp các giải pháp phát triển hiệu quả hoạt động truyền tải thông tin, kinh doanh hiệu quả sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử. Từ đó, tạo ra sự lan tỏa nhằm phát triển hơn nữa các ngành nghề truyền thống, gìn giữ các sản phẩm, giá trị văn hóa của Huế thông qua kênh thương mại điện tử Tiktok, giúp các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản địa phương của Huế phát triển hơn nữa, đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh”, ông Phan Quý Phương tin tưởng.
Lê Kông
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/thua-thien-hue-chop-thoi-co-don-song-tu-tiktok-a596389.html