noel giáng sinh vui vẻ
Thứ năm, Tháng mười 24, 2024
spot_img
More
    Trang chủTiêu điểmTin tức 24h qua: Nam shipper bị người nhận hàng đánh gãy...

    Tin tức 24h qua: Nam shipper bị người nhận hàng đánh gãy 2 tay

    Nam shipper bị người nhận hàng đánh gãy 2 tay; Động đất mạnh 3,9 độ Richter ở Kon Tum;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

    Nam shipper bị người nhận hàng đánh gãy 2 tay

    Ngày 18/2, anh Lâm Anh Đ (làm nghề shipper, 24 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cho biết, anh bị một vợ chồng người nhận hàng sử dụng tuýp sắt, bình hoa, ghế inox… đánh gãy cả hai tay và đang phải điều trị tại Bệnh viện Quân y C17 (TP Đà Nẵng).

    Theo anh Đ, vào khoảng 11 giờ ngày 17/2, anh ghé nhà ông TĐN (ngụ xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) để giao hàng. Tuy nhiên, ông N đi ra nhưng không nhận hàng nên anh gọi điện thoại cho người bán hàng để thông báo sự việc và đưa điện thoại cho ông N trao đổi với người bán.

    Sau đó, anh Đ nói nếu ông N không nhận hàng thì gửi tiền phí giao hàng để anh giao lại nơi làm việc và hoàn trả đơn hàng về cho người bán thì bất ngờ bị ông N đá, sau đó dùng tay đấm liên tiếp và dùng bình hoa đập vào đầu. Chưa dừng lại, ông N dùng tuýp sắt và vợ dùng hai ghế inox thay nhau đánh vào người anh.

    Bác sĩ điều trị cho anh Đ.

    Theo anh Đ, việc vợ chồng ông N dùng hung khí đánh anh có nhiều người chứng kiến. Khi đang lẩn trốn, anh nghe giọng ông N vác dao đi tìm. Quá sợ hãi, anh đi bộ vòng qua đường tắt đến công an trình báo sự việc.

    Nhận tin, công an xã Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa) đã đến nhà ông N và mời ông này xuống trụ sở công an xã làm việc, lấy lời khai và tìm hiểu sự việc.

    Đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày (17/2), anh Đ được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu.Do bị thương quá nặng, người thân đã đưa anh Đ ra Bệnh viện Quân y C17 để tiếp tục điều trị. Tại đây, bác sĩ thông báo cả hai cánh tay bị gãy nhiều đoạn nên sẽ mổ sắp lại xương và cố định lại phần xương bị gãy.

    Lãnh đạo công an huyện Tư Nghĩa xác nhận, đã nắm được thông tin vụ việc anh Đ bị người nhận hàng đánh gãy hai tay. Công an đã làm việc, lấy lời khai ban đầu của hai bên và chờ kết quả giám định thương tật của anh Đ để có cơ sở xử lý các bước tiếp theo.

    Động đất mạnh 3,9 độ Richter ở Kon Tum

    Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, trận động đất 3,9 độ Richter xảy ra lúc 3 giờ 57 phút 54 giây (giờ Hà Nội) rạng sáng nay (18/2) trên địa bàn huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. 

    Theo các chuyên gia, động đất có độ lớn 3.9 được xếp vào nhóm động đất nhỏ, ít có khả năng gây ra thiệt hại. Tuy nhiên, với độ lớn này, người dân sống trên mặt đất khu vực xảy ra động đất có thể cảm nhận được rung chấn nhẹ.

    Khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum là điểm nóng động đất suốt hơn 2 năm qua ở Việt Nam. Đáng lưu ý, trong tháng 2, động đất xảy ra dồn dập ở khu vực này.

    Vị trí trận động đất sáng nay (18/2) ở Kon Tum. Nguồn: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần.

    Từ đầu tháng 2 đến nay, khu vực đã ghi nhận 24 trận động đất. Hầu như mỗi ngày khu vực này đều ghi nhận ít nhất một trận động đất, có ngày 2-3 trận. Hầu hết là động đất nhỏ, có độ lớn từ 2.5 đến 3.9.

    Động đất ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum được các chuyên gia Viện Vật lý địa cầu nhận định là động đất kích thích, xảy ra do hồ chứa thủy điện tích nước, tác động lên hệ thống đứt gãy hoạt động bên dưới khiến động đất xảy ra sớm hơn so với quy luật tự nhiên.

    Né phạt nguội, tài xế ở Phú Yên dùng băng dính đen thay đổi BKS

    Theo đó, tài xế T.M.K, SN 1993, trú tại Đông Hòa (Phú Yên) đã sử dụng băng dính đen để “hô biến” BKS ô tô 78A- 088.58 thành 78A- 888.68. Làm việc với cơ quan Công an, tài xế T.M.K cho biết, mục đích sửa BKS ô tô nhằm né tránh bị xử phạt nguội.

    Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt hành vi điều khiển xe dán thêm, làm thay đổi biển số với tài xế K. Với lỗi này, tài xế K bị xử phạt 5 triệu đồng.

    Tài xế dán băng dính đen “biến” BKS ô tô 78A- 088.58 thành 78A- 888.68.

    Trước đó, trên địa bàn cả nước, lực lượng CSGT cũng liên tục phát hiện, xử lý các tài xế có hành vi che, sửa BKS để né tránh phạt nguội. Gần đây nhất, ngày 3/2, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã xử phạt tài xế Đ.C.D, SN 1989, trú tại Quốc Oai, Hà Nội số tiền 5 triệu đồng với hành vi tương tự. Tài xế D đã dùng băng dính che BKS ô tô 30G-657.XX rồi lưu thông trên Quốc lộ 1B (thuộc địa phận Hà Nội).

    Khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Việt Á ở Cần Thơ

    Ngày 18/2, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến Công ty Việt Á.

    Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can, đồng thời làm rõ hành vi phạm tội của tổ chức, cá nhân liên quan. Hiện thông tin về tổng giá trị, mức độ thiệt hại của các gói thầu chưa được công bố.

    Kít xét nghiệm của Công ty Việt Á (ảnh Internet). 

    Trước đó, đầu tháng 6/2022, sau khi có kết luận về việc mua sắm và sử dụng các trang thiết bị, vật tư, phương tiện phòng chống COVID-19 tại Sở Y tế TP Cần Thơ cùng các cơ quan, đơn vị trong năm 2020-2021, Thanh tra TP Cần Thơ kiến nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an thành phố để điều tra dấu hiệu sai phạm 7 gói thầu liên quan đến Công ty Việt Á.

    Theo kết luận thanh tra, CDC Cần Thơ đã hợp thức hóa hồ sơ mua sắm để thực hiện thanh toán cho nhà thầu không đúng quy định, vi phạm các quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại ngân sách Nhà nước, đồng thời xác định Giám đốc CDC Cần Thơ, Hội đồng Khoa học công nghệ cơ sở, Tổ thẩm định, Tổ chuyên gia xét thầu và các cá nhân tham mưu thực hiện… có trách nhiệm về những hạn chế, thiếu sót này.

    Tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, thanh tra chỉ ra một gói thầu mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Việt Á theo hình thức chỉ định thầu cũng có dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, gói thầu mua sắm máy X-quang di động kỹ thuật số phục vụ phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP Cần Thơ cũng có dấu hiệu vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng…

    Nguyễn Lý (t/h)

    ĐỌC THÊM
    - Advertisment -spot_img

    ĐƯỢC ĐỌC NHIỀU