Đó là chia sẻ của ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành uỷ Huế với PV sau khi bài viết ““Mỗi người dân Huế là một đại sứ du lịch”: Người xây, kẻ phá!” được Người Đưa Tin đăng tải, viết về những mảng sáng- tối trái-ngược trên hành trình xây dựng môi trường du lịch Huế văn minh, thân thiện, an toàn, giàu bản sắc.
Theo đó, trên hành trình ấy, bên cạnh những con người đang cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp về con người Huế gần gũi, mến khách bằng nghĩa cử đẹp trả lại đồ đánh rơi cho du khách thì vẫn còn đó có kẻ “tham bát bỏ mâm” với những hành vi xấu xí ảnh hưởng đến môi trường du lịch Huế như “chặt chém”, nài ép du khách sử dụng dịch vụ.
“Để du lịch, dịch vụ Huế phát triển, mỗi người dân Huế phải thực sự là một “đại sứ du lịch”, phải yêu quý, tôn trọng và cung cấp dịch vụ cho khách du lịch một cách chu đáo”, xin được nhắc lại câu nói được ông Phan Thiên Định chia sẻ tại một hội thảo cuối năm 2022 khi du lịch Huế bắt đầu sôi động trở lại sau 2 năm tê liệt vì đại dịch Covid-19.
Qua đó để thấy rằng, muốn “mỗi người dân Huế phải thực sự là một “đại sứ du lịch”” dù không phải dễ nhưng để du lịch Huế phát triển thì nhất định phải làm.
Chia sẻ với Người Đưa Tin, Bí thư Thành uỷ Huế cho rằng, để đạt được mục tiêu “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” chúng ta cần một tiến trình kiên trì dài nhiều năm với liên tục các hoạt động và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh, thành phố đến cơ sở.
Ông Phan Thiên Định thông tin, thành phố đang triển khai các hoạt động cụ thể để xây dựng môi trường đô thị du lịch “Văn minh, thân thiện, an toàn, giàu bản sắc” cũng là hướng đến mục tiêu đó bằng việc hởi động với chương trình vận động hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho khách du lịch và cơ bản đã đạt được những kết quả hết sức phấn khởi. Chỉ trong thời gian hơn 1 tháng vận động đã có khoảng 350 hộ, đơn vị hưởng ứng chung tay. Điều đó khẳng định sự đồng thuận của người dân trong việc chung tay cùng hệ thống chính trị thành phố xây dựng môi trường đô thị du lịch.
Nói về những bước đi tiếp theo, ông Định cho biết, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục hướng đến đối tượng là những người hành nghề xích lô du lịch trong thành phố; thực hiện song song các biện pháp quản lý chặt chẽ, khoa học với nâng cao nhận thức, điều kiện hành nghề cho người đạp xích lô. Còn rất nhiều hoạt động sẽ lần lượt triển khai.
“Quan điểm của thành phố là làm cuốn chiếu, có hiệu quả từng chương trình cụ thể, không dàn trải, hình thức. Cũng như chương trình Chủ Nhật Xanh, khi có được sự đồng thuận của người dân, kiên trì từng bước, chúng ta sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực trong xây dựng môi trường đô thị du lịch, hướng tới mục tiêu “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch” như đã đề ra…”, Bí thư Thành uỷ Huế khẳng định.
Lê Kông
Link bài gốc: https://www.nguoiduatin.vn/moi-nguoi-dan-hue-la-mot-dai-su-du-lich-kien-tri-khong-hinh-thuc-a608468.html